'รัฐมนตรีเฮ้ง' รับลูก 'บิ๊กป้อม' มั่นใจพา 'พปชร.' กวาดส.ส. 150 ที่นั่ง ยันชู 'บิ๊กตู่' ต่อ

พล.อ.ประวิตร ตั้งใจที่จะให้พรรคพลังประชารัฐเติบโตไปในทิศทางที่มากขึ้น ซึ่งมีการตั้งเป้าที่ 140-150 เขต ตามที่หัวหน้าพรรคได้ดำริไว้

8 ก.พ.2565 – นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการพรรค ว่า จะมีการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการพรรคถาวรหรือไม่นั้น ต้องรอการประกอบการประชุมพรรคที่คาดว่าจะมีขึ้นในเดือนเม.ย. อย่างไรก็ตาม​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ไว้วางใจให้มาดูแลในส่วนนี้ ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในช่วงที่จะต้องเตรียมการเลือกตั้ง ที่มีการแบ่งเขตใหม่ ซึ่งจะมี 400 เขต ดังนั้นตำแหน่งนี้มีความจำเป็นและสำคัญมาก เพราะต้องดูเรื่องตัวผู้สมัคร จึงต้องลงมาช่วยกัน พล.อ.ประวิตร ตั้งใจที่จะให้พรรคพลังประชารัฐเติบโตไปในทิศทางที่มากขึ้น ซึ่งมีการตั้งเป้าที่ 140-150 เขต ตามที่หัวหน้าพรรคได้ดำริไว้

เมื่อถามถึงกรณีที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐลาออกหลายคน นายสุชาติตอบว่า ที่ออกไปแค่ส่วนเดียว นิดๆหน่อยๆ เป็นส.ส.เขตไม่กี่คน ต้องยอมรับว่าทางการเมืองมีเข้ามีออก อย่างไรก็ตาม​ ในส่วนของส.ส. เขตที่จะออกไป การจะเพิ่มเติมคนใหม่เข้ามาไม่ใช่เรื่องยาก เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้ามี 400 เขต​ ต้องเพิ่มเติมอยู่แล้ว ส่วนตนในฐานะผู้อำนวยการฯจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ประสานงานกับรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อช่วยกันทำงาน ต้องทำให้เห็นว่า 140-150 เขต พรรคพลังประชารัฐทำได้อย่างไร

ถามว่า​ พรรคพลังประชารัฐยังชู​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหมอยู่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมาพรรคพลังประชารัฐก็เพราะประเด็นนี้ คาดการณ์ว่าทุกคนในพรรค รวมถึงหัวหน้าพรรค ก็มีเจตจำนงและมีความต้องการในเรื่องนี้อยู่แล้ว ขอให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนัฏ' นำทีมรทสช. ยินดี 'สุชาติ' นั่งเก้าอี้รมช.พาณิชย์ ยืนยันพรรคเหนียวแน่น

ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง รวมทั้งกรณีที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี