'รัฐมนตรีดีอีเอส' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม. พรรคร่วมรัฐบาลยังเข้าใจกันดี

‘ชัยวุฒิ’ชี้พรรคร่วมรัฐบาลยังเข้าใจกันดี เชื่อหาทางออกได้หลัง 7 รมต.ภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุมครม.เผยยังไม่มีสัญญาณปรับครม.บอกอยู่ที่อำนาจนายกฯ

8 ก.พ.2565 -นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวถึงกรณีการประชุมพรรคพลังประชารัฐที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แต่งตั้งให้เป็นรองหัวหน้าพรรค ว่า ในพรรคพูดคุยกันจะช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอมตามวาระในปีหน้า ไม่ได้พูดถึงการยุบสภาหรือมีการเลือกตั้งเร็วๆนี้ เพราะยังมั่นใจว่าทุกคนจะช่วยกันสนับสนุนรัฐบาลให้ทำหน้าที่ต่อไปให้ครบเทอม

ผู้สื่อข่าวถามว่าสถานการณ์การเมืองรายวันจะทำให้รัฐบาลอยู่ครบเทอมหรือไม่ เนื่องจากการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันที่ 8 ก.พ.รัฐมนตรีพรรรภูมิใจไทยไม่เข้าร่วม เนื่องจากไม่เห็นด้วยการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว รมว.ดีอีเอส ตอบว่า ยังไม่ทราบต้องไปถามพรรคภูมิใจไทย แต่ในภาพรวมพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความเข้าใจกันดีอยู่ ทำงานร่วมกันไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ในบางประเด็นที่อาจจะมีข้อขัดข้องบ้างเดี๋ยวค่อยๆพูดคุยกัน หาทางออกจนได้

เมื่อถามว่า การประชุมพรรคพลังประชารัฐการพูดคุยเรื่องปรับครม.หรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าส.ส.ในกลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา ต้องการโควตาตำแหน่งรมว.มหาดไทยให้กับพล.อ.ประวิตร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ออกมาปฏิเสธแล้วไม่ได้พูดเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องการปรับครม.เป็นเรื่องที่นายกฯต้องพิจารณา เป็นอำนาจของนายกฯและพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังไม่ส่งสัญญาณชัดเจนในเรื่องนี้ ส่วนพรรคพลังประชารัฐเองก็ยังไม่มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาในเรื่องนี้

ซักว่าถ้าตามโควตาแล้วถ้ามีส.ส. 21 เสียง ต้องได้ตำแหน่งไม่ใช่หรือ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อยู่ที่นายกฯต้องคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล คงไม่ใช่ข้อสรุปที่เราไปคาดเดาอะไรในตอนนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง