'ถวิล ไพรสณฑ์' ทิ้ง ปชป. ย้ายซบ 'ก้าวไกล' พร้อมเผยเหตุผล ยันไม่ลง ส.ส.

8 ก.พ.2565 - นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล ต้อนรับนายถวิล ไพรสณฑ์ มือกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตลอดชีพ ที่สำนักงานใหญ่พรรคก้าวไกล อาคารอนาคตใหม่

นายถวิล กล่าวว่า จุดประสงค์ที่เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อต้องการสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลสานต่อเจตนารมณ์และนโยบายของพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะนโยบายการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นอย่างแท้จริง อีกทั้งเพื่อเป็นกำลังใจให้ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ยึดมั่นและหนักแน่นในอุดมการณ์และเจตนารมณ์ทำงานเพื่อประเทศประชาชนต่อไป นอกจากนี้ ยังได้ยืนยันว่า การเข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคก้าวไกล ไม่มีความประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการเห็นอนาคตของประเทศไทยมีการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นอย่างแท้จริง ที่ตนได้ต่อสู้ขับเคลื่อนมาอย่างยาวนาน และจะช่วยงานในพรรคทุกส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย