'เทพไท' รับ 'ถวิล' สนับสนุนนโยบาย 'ก้าวไกล' หลายเรื่อง แต่ไม่คาดคิดว่าจะลาออกจากปชป.


'เทพไท'เผยเคยแลกเปลี่ยนความคิดกับ'ถวิล'ซึ่งเห็นด้วยและสนับสนุนแนวนโยบายของพรรคก้าวไกลใน หลายเรื่อง แต่ไม่คาดคิดว่าจะตัดสินใจลาออกจากสมาชิกปชป.

9 ก.พ.2565- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ไม่คาดคิดว่า ถวิล ไพรสณฑ์จะทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ ไปสังกัดพรรคก้าวไกล

ผมเห็นข่าวที่ท่านถวิล ไพรสณฑ์ ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไรมากนัก เพราะที่ผ่านมาก็มีความสนิทสนมกับท่านถวิลพอสมควร เจอหน้ากันที่พรรคประชาธิปัตย์กันแทบทุกวัน และไปทานข้าวเที่ยงด้วยกันเป็นประจำ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองอยู่เสมอ ซึ่งสามารถจับแนวความคิดได้ว่า ท่านถวิลเห็นด้วย และสนับสนุนแนวนโยบายของพรรคก้าวไกลในหลายเรื่อง แต่ไม่คาดคิดว่า ท่านตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลอย่างจริงจัง ตอนแรกคิดว่า คงจะสนับสนุนแนวความคิดในบางประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายเกี่ยวกับจุดยืน เรื่องประชาธิปไตยเท่านั้น

ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย ท่านถวิล ไพรสณฑ์ ในฐานะสมาชิกผู้อาวุโสของพรรคฯ ที่เคยเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ปี 2526 จนย้ายมาเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร อีกหลายสมัย และได้กลับไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มาจากการเลือกตั้งอีกสมัยหนึ่งด้วย ถือได้ว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองอย่างโชกโชน เคยเป็นข้าราชการระดับ10 ของ กทม.ตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ จนได้ลาออกมาสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และรัฐมนตรีมาแล้ว

สำหรับบทบาทในพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา ท่านถวิลได้มีบทบาทสำคัญ ในด้านกฎหมายของพรรค เป็นผู้ยกร่างข้อบังคับพรรค และยกร่างกฎหมาย ที่จะนำสู่สภาผู้แทนราษฎรอยู่เสมอ จนตำแหน่งล่าสุด คือประธานคณะกรรมการกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อท่านได้ ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

ผมเคารพการตัดสินใจของท่านถวิลในครั้งนี้ ขอให้โชคดีในการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และขอให้ประสบความสำเร็จ ในความตั้งใจ เรื่องการกระจายอำนาจ และสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!