'กลุ่มธรรมนัส' แจงหนุนกม.สุรา เพื่อประโยชน์ชาวบ้าน ยันไม่สร้างภาพ จ่อเปิดจุดยืนพรรค

“เศรษฐกิจไทย” แจง หนุนกม.สุราก้าวหน้า ยันเพื่อประโยชน์ชาวบ้าน ชี้ มูลค่าแสนล้านช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้ พร้อมเผย หลัง 18 ก.พ. รอ “ธรรมนัส” กำหนดท่าทีพรรค

10 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 11.10 น. ที่รัฐสภา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย แถลงถึงกรณีที่พรรคลงมติเห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ. ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่.. ) พ.ศ. ... ที่พรรคก้าวไกลเป็นผู้เสนอ ว่า เรื่องนี้ประชาชนได้ประโยชน์ซึ่งตรงกับท่าทีที่พรรคแถลงไว้แต่แรกว่า พรรคจะเดินในแนวทางที่ประชาชนได้ประโยชน์ เรื่องสุราพื้นบ้านเป็นภูมิปัญญาที่จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก และมีมูลค่าเป็นแสนๆล้านบาท ถ้าหากไม่มีการผูกขาด จะกระจายไปยังชุมชนรากหญ้าทำให้การกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้มาก ในการเลือกตั้งปี 62 พวกตนก็ได้พูดคุยกับประชาชนในจังหวัดเชียงราย น่าน แพร่ และพะเยา ในเรื่องนี้ จึงอยากเห็นว่ารัฐจะมีวิธีการอย่างไรที่จะช่วยส่งเสริม เพราะภูมิปัญญามีอยู่แล้ว ถ้านำองค์ความรู้และเทคโนโลยีเข้าไปสนับสนุนให้ ประชาชนก็จะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปสู่ระดับโลก ทั้งนี้ ยืนยันไม่ได้สร้างภาพ แต่แสดงออกถึงความจริงใจและการรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ในทางกลับนี้ ถ้าร่างกฎหมายของรัฐบาลมีประโยชน์ต่อประชาชน ทางพรรคก็พร้อมจะลงมติเห็นด้วยเช่นกัน

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคในอนาคต นายบุญสิงห์ เปิดเผยว่า พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคใหม่ที่เพิ่งจะได้ร่วมประชุมสภาฯเป็นครั้งแรก และยังต้องรอดูว่าจะมีสมาชิกมาเพิ่มในพรรคอีกหรือไม่ เพราะกฎหมายให้หาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบประมาณวันที่ 18 ก.พ.นี้ จากนั้นร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จึงจะให้ความชัดเจนถึงท่าทีของพรรคต่อไป ซึ่งรออีกไม่นาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร