'พิเชษฐ' รับนั่งหัวหน้ากลุ่ม 16 พร้อมค้านรัฐบาล เมินถูกมองเป็นหอกข้างแคร่

10 ก.พ.2565 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีชื่อเป็นหัวหน้ากลุ่ม16 ว่า เรื่องนี้หารือกันมา1-2 วัน ก่อนที่จะมารับทำหน้าที่ดังกล่าว ส่วนที่ใช้ชื่อกลุ่ม 16 เพราะชื่นชมการทำงานของกลุ่ม16 ในอดีต ที่ทำหน้าที่ส.ส.เพื่อปกป้องประโยชน์ประชาชนและประเทศ  โดยเฉพาะกรณี สปก.4-01 ที่การตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหารจนล้มรัฐบาลได้ และกลุ่ม 16 ในยุคนี้ จะทำหน้าที่ส.ส.อย่างเข็มแข็ง เรื่องใดที่ฝ่ายบริหารดำเนินการและส่งผลกระทบทำให้ประชาชนเดือดร้อน เราจะออกมาปกป้องประชาชน โดยไม่สนว่าเป็นฟากรัฐบาล
 
นายพิเชษฐ กล่าวว่า ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม ไม่เกี่ยวเรื่องหวังผลต่อรองทางการเมือง หรือปัจจัยทางการเงินตามที่มีเสียงวิจารณ์แน่นอน แม้ตนจะสังกัดอยู่กับพรรครัฐบาล แต่เรื่องการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ในสภาฯเป็นสิทธิของส.ส.หากเห็นว่าสิ่งใดที่รัฐบาลไม่ชอบธรรมและส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนก็ต้องปกป้อง
 
เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ว่าการเคลื่อนไหวเช่นนี้ จะถูกมองว่าพรรคเป็นหอกข้างแคร่รัฐบาล นายพิเชษฐ กล่าวเสียงขึงขังว่า ถ้าจะเป็นก็ต้องเป็น เราเป็นผู้แทนต้องทำเพื่อประชาชนบ้าง บางเรื่องที่รัฐบาลทำแล้วเป็นประโยชน์ก็สนับสนุน บางเรื่องไม่ถูกต้องค้าน ขอย้ำว่าไม่สนเรื่องเงินหรือจะต่อรองอะไรเพราะที่ผ่านมาถูกหลอกมา 3 ปีแล้ว
 
เมื่อถามว่า หากไม่สนเรื่อง การเมือง อาจถูกมองว่าทำเพื่อเรียกคะแนน หวังผลในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า “ก็มีส่วน ผมเป็นผู้แทนมา30 ปี ส่วนคนอื่นก็อยากทำการเมืองต่อไป เราทำอะไรประชาชนเขาเห็นเอง แต่อนาคตจะเป็นอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
 
เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ถึงแนวทางการทำงานลักษณะนี้หรือยัง นายพิเชษฐ กล่าวว่า ไม่ต้องคุย เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว สิ่งใดที่คิดว่าเป็นประโยชน์น่าจะเข้าใจกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า