ส.ส.พรรคเล็กดาหน้าโวย 'เต้-พิเชษฐ' นำชื่อไปเคลมปักหมุดกลุ่ม 16

แฟ้มภาพ สุรทิน พิจารณ์

10 ก.พ.2565 - นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ยืนยันว่า ไม่ได้อยู่ร่วมในส.ส.กลุ่ม16 ที่มีจุดยืนอยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลตามที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวอ้าง ยังอยู่ฝ่ายรัฐบาล ไม่เคยไปหารือกับกลุ่มนายมงคลกิตติ์ และไม่คิดจะไปอยู่ด้วย นายมงคลกิตติ์นำชื่อตนไปเคลม อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่ฝ่ายรัฐบาลแต่ยังเป็นเพื่อนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย เพราะไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายใดความเป็นเพื่อนไม่เคยจางหาย ไม่อยากให้นำเรื่องการเมืองมากดดันรัฐบาล ขณะนี้อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากยืนอยู่ฝั่งรัฐบาลจะโหวตไว้วางใจให้นายกฯในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ตอนเปิดประชุมสภาสมัยหน้าหรือไม่ นายสุรทิน ตอบว่า ยังตอบไม้ได้ ต้องดูสถานการณ์เวลานั้น หากรัฐบาลยังไม่สามารถแก้ปัญหาของแพง หมูแพง ประชาชนอยู่อย่างไม่มีความสุขก็คงไม่โหวตไว้วางใจให้ ไม่ได้เอาตัวบุคคลเป็นตัวตั้ง แต่เอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นหลัก

ก่อนหน้านี้ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่ม 16 เปิดเผยว่า นพ.ระวี เป็น 1 ในสมาชิกกลุ่ม 16 ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้เป็นที่ปรึกษาแต่อย่างใด รวมถึงไม่ทราบจุดประสงค์ของการตั้งกลุ่ม และไม่ทราบว่ามีใครบ้าง ซึ่งเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ในห้องประชุมสภามีพรรคเล็กนั่งพูดคุยกันอยู่หลายคน และได้เดินผ่าน เขาจึงแจ้งว่าจะจัดตั้งกลุ่ม 16 และได้เชิญตนเองด้วย และยังบอกว่าหากเข้าร่วมก็จะกลายเป็นกลุ่ม 17 แต่ก็ไม่ได้เข้าร่วมและไม่ได้ร่วมลงชื่อใด

เมื่อถามว่า หากเขามาชวนจะเข้าร่วมหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตอบได้เลย 100%ไม่เข้าร่วม เพราะการเป็นนักการเมืองต้องทำประโยชน์ให้กับประชาชน ไม่ใช่เพื่อตนเอง หรือเพื่อต่อรอง แม้ว่าจะไม่ใช่ที่ปรึกษาของกลุ่ม หากเขามาขอปรึกษาเรื่องที่เป็นประโยชน์ก็พร้อมจะให้คำปรึกษา โดยไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมกลุ่มนี้ ทั้งนี้ไม่ได้กล่าวหาใครว่าตั้งกลุ่มเพื่ออะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง