‘ปชป.’ มั่นใจ รมต.แจงอภิปราย 17-18 ก.พ.ได้ทุกประเด็น ไม่ต้องตั้งวอร์รูม

‘ราเมศ’ ระบุอภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่าง 17-18 ก.พ.นี้ พรรคไม่มีการตั้งวอร์รูม มั่นใจรัฐมนตรีของพรรคแจงได้ทุกประเด็น เตือนฝ่ายค้านพูดเท็จต้องรับผิดชอบ

13 ก.พ.2565-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 และจะมีการอภิปรายกันในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ว่า ในส่วนของพรรคจะไม่มีการตั้งวอร์รูม เชื่อว่ารัฐมนตรีในส่วนของพรรคชี้แจงได้ โดยแต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบจะมีคณะทำงานเพื่อเตรียมข้อมูลและติดตามการอภิปรายอยู่แล้ว

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า ในส่วนของพรรคนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคและ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้ผมทำหน้าที่ประสานงานกับคณะทำงานของแต่ละกระทรวงเพื่อทำการชี้แจงในฐานะโฆษกพรรคหากมีการพาดพิงให้พรรคเสียหายจากข้อมูลที่เป็นเท็จ นอกจากการตอบข้อซักถามในสภาโดยรัฐมนตรีของพรรคแล้ว การชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนของพรรคก็จะทำควบคู่กันไปอย่างเต็มรูปแบบ

“เชื่อมั่นรัฐมนตรีของพรรคชี้แจงได้ทุกประเด็น การอภิปราย การตรวจสอบของฝ่ายค้านคือหลักการในระบบประชาธิปไตยที่สวยงาม แต่หลักการสำคัญอีกประการคือการตรวจสอบจะต้องเอาความจริงมาพูดกัน หากเอาความเท็จมาพูดก็ต้องรับผิดชอบเพราะประชาชนจับตามองอยู่เช่นกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

บางอย่างไม่ต้องรอ ทักษิณส่งซิกเผย‘อิ๊งค์’ยังไม่รับเก้าอี้/‘สุทิน’ทำใจ บอกรมต.ไทยอายุสั้น

“เศรษฐา” สยบลือปรับครม. 17 เม.ย. ยังกั๊กนั่งควบ รมว.กลาโหม แต่แย้มจะเลือกคนให้ถูกฝาถูกตัว วอนอย่าเค้นถามปรับเมื่อไหร่ "สุทิน" มองปรับ ครม.เป็นเรื่องปกติ ไม่เสียใจ