'รวมไทยยูไนเต็ด' เปิดตัว 'นักรักบี้ทีมชาติ' ชิง ส.ส. กทม.

14 ก.พ. 2565 – พรรครวมไทยยูไนเต็ดเปิดตัวว่าที่ ส.ส. กรุงเทพมหานคร ดีกรีนักรักบี้ทีมชาติไทย นายคมจักร จักรพันธุ์ ณ อยุธยา หรือ เคน เข้ามาเป็นอีกหนึ่งคำตอบของสังคมไทย ที่จะเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ หลุดออกจากการถูกตีกรอบจากสังคมและมีพื้นที่ในการค้นหาตนเองและเดินตามความฝันจนสุดทาง

“ผมสนใจในเรื่องของคนรุ่นใหม่ การศึกษาและกีฬา สำหรับผมที่เป็นอดีตนักกีฬาและพ่อลูก 1 ผมมองเรื่องนี้เป็นประเด็นสำคัญ คนรุ่นใหม่ ควรได้รับโอกาสที่เท่าเทียมในการตามความฝันของตัวเอง และจากประสบการณ์ที่เล่นกีฬามา 13 ปี ระบบของประเทศไทยยังไม่มีระบบที่รองรับให้กับอาชีพที่เรียกว่า นักกีฬา ในขณะที่ประเทศอื่น ๆยกตัวอย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่น เขามองว่านักกีฬาคืออาชีพอย่างหนึ่ง มีสวัสดิการต่าง ๆเพราะกีฬาจะต่อยอดไปในเรื่องของการท่องเที่ยว รวมถึงเศรษฐกิจ นี้คือสิ่งที่ผมต้องการขับเคลื่อนเพื่อเปลี่ยนแปลง” นายคมจักร กล่าว

ทั้งนี้ แม้ว่าประเทศไทยจะมีโรงเรียนกีฬา และมีการแข่งกีฬาระดับชาติ ในหลายประเภทกีฬา แต่สิ่งที่นักกีฬาหลาย ๆ คน รวมถึงตัวของคุณเคนในอดีตมักจะมีคำถามอยู่เสมอ คือ “แล้วจะไปทางไหนต่อ?” กีฬาหลายชนิดที่ไม่เป็นที่นิยม ต่างก็ไม่ได้มีความมั่นคงมากพอให้นักกีฬาเหล่านั้นจะมุ่งมั่นอุทิศตนในการฝึกซ้อมได้อย่างเต็ม 100%

นายคมจักร กล่าวว่า หากเพิ่มโอกาสความเป็นไปได้ในการดำรงอาชีพให้มีความหลากหลาย มีความมั่นคง คนรุ่นใหม่ก็มีอิสระมากขึ้นในสร้างสรรค์ความสวยงามทางธุรกิจ และ ทางสังคมให้แก่ประเทศ เพราะสังคมนี้ สิ่งแวดล้อมนี้ได้เตรียมความพร้อมในการทดลองหาตัวเองให้แก่คนรุ่นใหม่

“วันนี้ผมพร้อมแล้วที่จะทำหน้าที่ของในการสร้างทางออกแก่ปัญหาเหล่านี้ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความพร้อมแก่คนรุ่นใหม่ และสนับสนุนให้พวกเขาก้าวเข้ามามาสรรค์สร้างความสวยงามทางเศรษฐกิจ ทางสังคมประชาธิปไตย ให้แก่ประเทศไทยของพวกเราทุกคน” ว่าที่ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรครวมไทยยูไนเต็ด ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

ดร.เสรี เผยบทสนทนา 'รุ่นน้อง-นักศึกษาฝึกงาน' ทำไมเลือกพรรคส้ม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวานไปพบรุ่นน้องที่มีจุดยืนทางการเมืองตรงกันที่สถานราชการ