'หมอวรงค์' เตือน 'ลุงตู่' ยังพอมีเวลา ต้องกล้าตัดสินใจ แก้โกง วางระบบเลือกตั้งเพื่ออนาคตชาติ

ท่านยังพอมีเวลา แม้จะไม่มาก ที่ท่านต้องกล้าตัดสินใจ ถ้าท่านตั้งหลักดีๆ และกล้าตัดสินใจ ทุกอย่างจะเข้าทางท่าน ประชาชนจะสรรเสริญ เพราะมีแต่ประชาชนเท่านั้น ที่ช่วยท่านได้

15 ก.พ.2565- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่าทุกอย่างกำลังถาโถมใส่ พลเอกประยุทธ์ในฐานะนายกรัฐมนตรี ทั้งปัญหาภายในและศึกภายนอก

ในมุมมองที่ดูจากคนนอก ลำพังฝ่ายค้าน ถ้าดูหลักคิดและการทำงาน ไม่มีอะไรที่น่ากลัว ยกเว้นเขามีเสียงในมือ ที่พยายามแตะมือกับบางมุ้งในฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น

ปัญหาจึงเกิดจากศึกภายในของรัฐบาล ท่านต้องยอมรับว่า การที่กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ 2560 ได้วางกฏเกณฑ์ โดยเฉพาะระบบเลือกตั้งแบบบัตรหนึ่งใบ เขาได้ศึกษาธรรมชาติของการเมืองไทยมามากพอ ที่จะวางหลักเกณฑ์เป็นแบบบัตรใบเดียว

การที่ปล่อยให้รัฐสภาแก้ไขไปสู่บัตรสองใบแบบง่ายดาย จึงนำไปสู่ปัญหาที่มีการเขียนในเจตนารมณ์ การยกร่างรัฐธรรมนูญ2560 นั่นคือการตอบสนองต่อนายทุนพรรค เกิดมุ้งมาต่อรอง

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ ปัญหาการทุจริตคอรัปชัน ที่วัดได้จาก corruption perception index ที่ล่วงจากอันดับ 104 มาสู่110 ในปีล่าสุด ยิ่งเป็นการสะท้อนปัญหาทุจริต ทั้งระบบของประเทศ

ข้อเสนอแนะที่เป็นทางออก ทั้งเพื่อรัฐบาลและประเทศชาติ ขอให้ท่านจัดการปัญหาการทุจริต แบบไม่ต้องสนใจว่าใครเป็นใคร และวางระบบการเลือกตั้ง เพื่ออนาคตของชาติ ไม่ใช่ของพวกพ้อง

ท่านยังพอมีเวลา แม้จะไม่มาก ที่ท่านต้องกล้าตัดสินใจ ถ้าท่านตั้งหลักดีๆ และกล้าตัดสินใจ ทุกอย่างจะเข้าทางท่าน ประชาชนจะสรรเสริญ เพราะมีแต่ประชาชนเท่านั้น ที่ช่วยท่านได้ แต่ถ้ายังปล่อยให้ไปในทิศทางที่กำลังเป็นอยู่ ก็ช่วยไม่ได้จริงๆครับ ได้แต่ห่วงใยในฐานะพันธมิตรที่ดีเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า