'บิ๊กป้อม' สั่งลูกพรรคนั่งเป็นกำลังใจฟัง 'น้องตู่' ชี้แจง

บิ๊กป้อมกำชับ​ ส.ส.พปชร. นั่งเป็นกำลังใจให้นายกฯ และรัฐมนตรีระหว่างแจง นัดประชุมใหญ่พรรคปลาย มี.ค.​ ปิดสมัยประชุมสนับสนุนลุยพื้นที่เต็มที่

17 ก.พ.2565 - ที่ห้องพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชั้น 6 รัฐสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค​ พปชร.เป็นประธานการประชุม ส.ส.พรรคก่อนการประชุมสภา เพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา152 โดยมีรัฐมนตรี แกนนำและ ส.ส.พรรค เข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ​ กรรมการบริหารพรรค, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค, นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) และ ส.ส. โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

ทั้งนี้​ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามถึงการกำชับ ส.ส.ให้เข้าร่วมประชุม​ รวมถึงความกังวลในการอภิปรายครั้งนี้โดยรีบเดินเพื่อกลับไปปฏิบัติภารกิจประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

มีรายงานว่า​ พล.อ.ประวิตร กล่าวในที่ประชุม​โดยขอบคุณสมาชิก​ หลัง ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมมากเป็นอันดับที่หนึ่ง และขอให้รักษาการทำหน้าที่ตรงนี้ไว้ และวันนี้ขอให้สมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี และในช่วงที่รัฐมนตรีแต่ละคนชี้แจงก็ขอให้นั่งอยู่ในห้องเพื่อเป็นกำลังใจ​ ขณะที่หัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค สลับกันนั่งอยู่ในประชุม โดยแบ่งช่วงเวลาให้หัวหน้าภาคคนใดต้องอยู่ในห้องประชุมบ้าง ช่วงแรกตั้งแต่เวลา​ 09.00-11.00 น. 12.00 น.-17.00 น. 18.00 น-21.00 น.เพื่อไม่ให้บรรยากาศในที่ประชุม ส.ส.ของพรรคดูน้อยเกินไป

พล.อ.ประวิตร​ ยังระบุด้วยว่า​ จะกำหนดนัดประชุมใหญ่สามัญพรรคประจำปี ในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้
นอกจากนี้​ หลังจากปิดสมัยประชุมสภา จะดูแลและสนับสนุนการลงพื้นที่ของ ส.ส.ตลอด​ 3 เดือนอย่างเต็มที่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

นายกฯ เปิดประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันใช้นวัตกรรมดิจิทัล

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงเปิดการประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันการใช้นวัตกรรมดิจิทัล เพื่อการพัฒนา รวมทั้งหามาตรการจัดการความเสี่ยง ให้เกิดการใช้ดิจิทัลแบบ ปลอดภัย มั่นคง เท่าเทียม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด