'แรมโบ้' ฟาด 'สุทิน-ชลน่าน' อับจนปัญญา คอยรับใช้นักโทษหนีคดี ระวังเสียคนตอนแก่

เสกสกล17 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่าแปลกใจนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ไปเอาข้อมูลมาจากไหนว่าทุกครั้งที่มีการอภิปรายแล้วผลสำรวจ ปรากฏว่าคะแนนฝ่ายค้านดีกว่าฝ่ายรัฐบาล เพราะที่ตนเห็นนั้นหลังการอภิปรายทุกครั้ง ประชาชนจะสะท้อนออกมาว่าการทำงานของฝ่ายค้านนั้น ไม่เอาไหน มีแต่เรื่องเดิม ๆ กล่าวหา โจมตี บิดเบือน ปล่อยเฟคนิวส์ ในสภา แล้วอาศัยเอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มครอง จนประชาชนเอาเอือมระอา กันไปทั่ว ไปทางไหน ก็ได้ยินแต่เสียงบอกเสียเวลา เปลือง น้ำ เปลืองไฟ ของสภา หากเปิดสภาอภิปรายแล้วทำได้แค่นี้อย่าเปิดมันเลยดีกว่า

นายเสกสกล กล่าวว่าส่วนที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภา เช่นกัน ที่ขึ้นเปิดหัวอภิปราย กล่าวหารัฐบาล ก็เป็นการกล่าวหาเดิม ๆ ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เปิดสภากี่รอบ ก็ออกลีลาแบบนี้ กล่าวหา แต่ไม่เคยเอาหลักฐานอะไรมาแสดงให้เห็นได้สักครั้ง กล่าวหาว่ารัฐบาลสารพัดล้มเหลวทุกด้าน บริหารไร้จิตสำนึก เผด็จการ ต้นเหตุของปัญหา แล้วก็ลงท้ายด้วยการให้ลาออก หรือยุบสภา

“ลีลาการอภิปรายของหมอชลน่านไม่เคยเปลี่ยน จาก ส.ส. ขยับมาเป็นหัวหน้าพรรค ขยับมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภา แต่ลีลา และปัญญา ยังคงเท่าเดิม ไม่เคยมีการอภิปรายสร้างสรรค์ แม้แต่ครั้งเดียว ทุกครั้งมีแต่ใส่ร้าย บิดเบือน ป้ายสี และกล่าวหารัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ให้เกิดความเสียหาย ทุกครั้ง และสิ่งที่ไม่เปลี่ยนอีกอย่าง นั่นก็คือหายใจเข้า ก็บอกให้นายกลาออก หรือยุบสภา หายใจออก ก็บอกให้นายกลาออก หรือยุบสภา ท่าทางหมอชลน่าน คงคิดกระมังว่า ถ้านายกลาออกแล้ว ตัวเองนั้นจะได้มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี

ผมอยากจะบอกว่าอย่าฝันให้ไกลเลย แค่ตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็มากพอแล้ว เขาเอาใส่กรอบแขวนไว้ให้เห็นว่ามีหัวหน้าพรรคไว้เฝ้าพรรค คอยกัดคนนั้นที คนนี้ที ถ้ายุบสภา เลือกตั้งใหม่เมื่อไหร่ อย่าคิดว่า ตัวเองจะได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับหนึ่งของพรรค ดีไม่ดี อาจจะไม่มีชื่อเสียด้วยซ้ำ ก็ดูรุ่นพี่ๆว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร นายทักษิณ ไม่มีทางที่จะเอาคนอย่างหมอชลน่าน มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ อย่างที่หมอชลน่านฝันหรอก เขาเอาคนในตระกูลเขาก่อนทั้งนั้น หรือไม่ก็คนใกล้ชิด หมอชลน่านหยุดฝันเสียที แล้วทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรค ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนเสียจะดีกว่า

ทุกวันนี้ ยังเสียหมอไม่พอหรืออย่างไร ถ้ายังทำตัวแบบทุกวันนี้ไม่ใช่เพียงจะเสียหมอ ระวังจะเสียคนตอนแก่เหมือนรุ่นพี่ ๆในพรรคเพื่อไทย เพราะโดนนายทักษิณ หลอกใช้แล้วก็ถีบหัวส่ง หรือว่าคนอย่างหมอชลน่าน อับจนปัญญา จนต้องคอยรับใช้นักโทษหนีคดีทุจริต อยู่ร่ำไป คิดอะไรด้วยสมองของตัวเองไม่เป็น” นายเสกสกลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

เปิดฉากซักฟอก! ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมน ผลงานเด่นสุดช่วย 'นักโทษ' ไม่ติดคุก

สว. เปิดฉากซักฟอกรัฐบาล 'เสรี' ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมนกลับหัวกลับหาง เย้ยผลงานโดดเด่นช่วยนักโทษเทวดาไม่ติดคุกสักวัน แต่ทำลายกระบวนการยุติธรรม

‘ภูมิธรรม’ ดักคอ สว. ลั่น ‘ทักษิณ’ ไม่เกี่ยวอภิปราย ขู่พาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง

‘ภูมิธรรม’ ดักคอสว. ยก ‘ทักษิณ’ ปมอภิปราย ไม่เกี่ยวบริหารราชการแผ่นดิน ติงพาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง หากอยากคุยให้ประสานผ่าน’อุ๊งอิ๊ง’

‘เศรษฐา’ ถึงสภาฯ ลั่นพร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ ‘ทักษิณ’ บอกตอบได้ก็จะตอบ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้