'บิ๊กตู่' โต้ 'มิ่งขวัญ' กล่าวหาทำ ส.ส.เศรษฐกิจใหม่เปลี่ยนขั้ว ชี้นโยบายดีเขาก็เลยมา

นายกฯ ปัดส่งคนไปเปลี่ยนอุดมการณ์พรรคเศรษฐกิจใหม่ หลัง "ลุงมิ่ง" บ่นขณะอภิปราย ก่อนลาออกส.ส. ไล่ไปถามเจ้าตัว ย้ำไม่คิดแผลงศร ขอเป็น นายกฯใจเย็น

17 ก.พ.2565 - เวลา 21.25 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 วันแรกว่า ภาพรวมวันนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร ต่างคนต่างชี้แจง ต่างคนแสดงปัญหาและเสนอความคิด ซึ่งตนรับหมด เป็นการอภิปรายตามมาตรา 152 อะไรไม่เข้าใจ ก็อธิบายซึ่งกันและกัน ฟังทั้งสองฝ่าย ข้อมูลมีทั้งคู่ จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า ในสภายังมีการใช้ถ้อยคำไม่ค่อยสุภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า"ก็ไปเตือนเขาสิ" ถามย้ำว่า วันนี้นายกฯ ตอบตรงจุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอบหมดแล้ว ถามอีกว่านพ.ชลน่าน ผู้นำฝ่ายค้าน อยากเห็นนายกฯ แผลงศรในสภา เพื่อแสดงบทพระรามพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "เหรอ เหรอ นายกฯ ใจเย็น ไม่ดีเหรอ"

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวหา นายกฯ ส่งคนไปเปลี่ยนอุดมการณ์ให้สมาชิกพรรคหันมาสนับสนุนนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า อะไรเปลี่ยนไป "พรรคของลุงมิ่งเหรอ ก็ไปถามลุงมิ่งเขาสิ ผมจะไปรู้ได้อย่างไร" พร้อมถามกลับว่า แล้วไปเข้าข้างใครหล่ะ

ถามย้ำว่า ส.ส.ของพรรคนายมิ่งขวัญ ไปโหวตสนับสนุนนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เขาอาจจะเห็นนโยบายหรือสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องเขาก็เลยมา นายกฯ ไม่มีอะไรกับใครนี่จ๊ะ ไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยนะ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้นายกฯ หลับฝันดีใช่หรือไม่หลังอภิปรายวันแรก นายกฯ กล่าวว่า ฝันดีทุกวัน ไม่หงุดหงิดก็หลับดีและพยายามไม่ให้หงุดหงิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ