พรรคอื่นทะเลาะกว่านี้ 'ชัยวุฒิ' เชื่อศึก 'บ้านใหญ่ชลบุรี' ไม่ขัดแย้งกระทบพปชร. มั่นใจเคลียร์กันได้

'ชัยวุฒิ' เชื่อศึกบ้านใหญ่ชลบุรีไม่ขัดแย้งกระทบพรรคพปชร.เชื่อว่าจะทำงานร่วมกัน แบ่งพื้นที่ทำงานกันได้ ยันเป็นเรื่องในพื้นที่ ไม่เกียวกับรัฐบาล

18 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงศึกบ้านใหญ่ชลบุรีหลังจากมีกระแสข่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เตรียมวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง 10 เขต ทำให้สร้างความไม่พอใจแก่ฐานการเมือง บ้านใหญ่ จ.ชลบุรี ว่า ตนเห็นในข่าวอยู่ที่มีผู้ใหญ่สองท่านออกมา ซึ่งมองเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ทุกคนก็อยากมีพื้นที่ทำงานการเมืองและดูแลประชาชน จึงมองเป็นเรื่องที่ดี ประชาชนจะได้ประโยชน์จากการแข่งขันและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกระทบการจัดสรรพื้นที่และการวางตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ได้ทราบและได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรคยังไม่ถือเป็นความขัดแย้ง ซึ่งชลบุรีถือเป็นจังหวัดใหญ่ เชื่อว่าจะทำงานร่วมกันได้และแบ่งพื้นที่ทำงานกันได้

เมื่อถามย้ำว่า แล้วเรื่องนี้จะกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวเป็นเรื่องในพื้นที่ รัฐบาลเป็นภาพรวม ส่วนเรื่องพื้นที่ทุกคนต้องเตรียมผู้สมัครและเตรียมคนในการเลือกตั้งครั้งหน้า ย้ำว่าจะพูดคุยหาทางออกกันได้ซึ่งเรื่องการวางตัวผู้สมัครนั้นกรรมการบริหารพรรคจะประชุมกัน เท่าที่ทราบก็จะพูดคุยกันได้โดยชลบุรีมีส.ส 10 คนแบ่งกันได้ไม่มีปัญหา ขณะที่นายสุชาติ เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ก็จะดูแลภาพรวมของพรรคอยู่แล้วทั้งประเทศ แต่ไม่ได้กำหนดตัวผู้สมัครหรือทิศทางของพรรคทั้งหมด ยืนยันว่าทั้งพรรคพูดคุยหาทางออกกันได้ ไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน อย่าคิดมาก พรรคอื่นทะเลาะกว่านี้

เมื่อถามว่า จากเรื่องนี้ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหนาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ซึ่งท่านไม่ได้กังวลอะไรและทราบปัญหาอยู่ ส่วนจะออกปรามหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า แต่ดูเหมือนครั้งนี้จะเปิดศึกกันรุนแรงเพราะในโซเชียลมีการโพสต์เปรียบเทียบถึงขั้นเป็นหมา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่แรงขนาดนั้น และไม่มีผลการทำงานพรรค ย้ำว่าหาทางออกด้วยกันได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …