นั่นไง! เลขาฯเพื่อไทย เย้ย 'บิ๊กตู่' ถามวัวตอบควาย ขู่เปิดสมัยประชุมหน้าเจอศึกหนักแน่

19 ก.พ.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 เมื่อวันที่ 17-18 ก.พ.ว่า รู้สึกพอใจ ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ซักถามให้ประชาชนเห็นถึงปัญหาข้อผิดพลาดของรัฐบาลในการบริหารงานที่ผ่านมา แต่พอฟังคำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละท่านแล้ว ตอบไม่ตรงกับคำถาม ถามวัวตอบควาย บางคำถามก็ไม่มีคำตอบ

เช่นที่ตนถามว่า การปฏิรูปการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย มีนโยบายอย่างไรในแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะประเด็นที่ประชาชนเรียกร้อง การตัดอำนาจส.ว.ไม่ให้เลือกนายกฯ นายกฯก็เฉไฉไม่ตอบคำถาม นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม เพื่อไทย สอบถามเรื่องการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว พล.อ.ประยุทธ์ ลุกขึ้นตอบโต้ด้วยอารมณ์ แต่ไม่มีเนื้อหาชี้แจงประเด็นข้อซักถาม แบบนี้ถือว่าประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรกับการตอบเช่นนี้เลย

เลขาฯพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากท่าทีของรัฐบาลที่ออกมาเช่นนี้ คงหนีไม่พ้นที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 โดยระหว่างปิดสมัยประชุมนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือกัน เมื่อเปิดสมัยประชุมหน้า เราจะยื่นโดยเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า