‘กรณ์’ เปิดตัว ‘ณัฐนันท์’ ลูกชาย อดีตส.ส.วิรัตน์ หัวหน้าทีมกม.พรรคกล้า

พรรคกล้าเปิดตัว ‘ณัฐนันท์ กัลยาศิริ’ ทีมกฎหมายพรรคกล้า ลงคลองสามวา กทม. ลูกไม้ใต้ต้นของ ‘วิรัตน์ กัลยาศิริ’ ประกาศเดินหน้าแก้ระบบราชการล้าหลัง – กิโยตินกฎหมาย หมดยุคนักการเมืองสร้างความขัดแย้ง – ทำสภาล่ม

20 ก.พ.2565-นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊กแนะนำตัวนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตคลองสามวา กทม. และหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคกล้า โดยนายณัฐนันท์ เคยทำงานกับตนเองมากว่าสิบปี ไม่ว่าจะเป็นคดีการกู้เงินนอกระบบงบประมาณ 2 ล้านล้าน หรือรายละเอียดทางกฎหมายในคดีจำนำข้าว จนตอนนี้เป็นมือกฎหมายสำคัญของพรรคกล้า

“ทนายบอน (นายณัฐนันท์) เป็นคนขยัน ทุ่มเท ซื่อตรง มีหลักการ จนเป็นที่ยอมรับของใครหลายคน คุณสมบัติ และคุณความดีที่สะสมมา บ่มเพาะจากความเป็นลูกไม้ใต้ต้น ของอดีต ส.ส.วิรัตน์ กัลยาศิริ นักการเมืองรุ่นพี่ที่เคารพที่สุดคนหนึ่ง”

นายกรณ์ กล่าวว่า เคยพูดคุยกับนายณัฐนันท์ ว่าทำไมอยากมาเป็นนักการเมือง เพราะทุกวันนี้ทำงานด้านกฎหมาย เห็นอุปสรรคของประชาชนหลายอย่าง โดยเฉพาะระบบราชการล้าหลัง จึงอยากให้คนติดต่อราชการได้สะดวก ไม่โดนขูดรีด ไม่โดนกลั่นแกล้ง และได้รับความเป็นธรรม โดยนายณัฐนันท์ มีความมุ่งมั่นแต่แรกว่า จะมาช่วยทำงานในประเด็น Regulatory Guillotine หรือการ “กิโยตินกฎหมาย” ล้างบางกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อประชาชนให้เหลือเท่าที่จำเป็น จากนั้นใช้ #GovTech เข้ามามีบทบาท ด้วยการนำเทคโนโลยี หยอดเข้าไปในทุก อย่างของระบบ  ทำทุกอย่างให้โปร่งใส ติดต่อราชการง่าย

“การเป็นประชาชน นี่มันยากเหลือเกิน ทั้งกฎระเบียบยุ่งยาก ติดต่อราชการก็ยาก เสียเวลา โดนรีดไถ ร้องทุกข์เหมือนซื้อหวยโชคดีได้รับการแก้ไข โชคร้ายเงียบหาย เจอคนเส้นใหญ่เบียด คนตัวเล็กๆ คนธรรมดาๆ ใช้ชีวิตยากเหลือเกิน สิ่งเหล่านี้ คือ สิ่งที่รับไม่ได้และจะต้องหมดไป”

นายณัฐนันท์ กล่าวย้ำว่า พี่ๆ ข้าราชการดีๆ มีเยอะมาก ขอชื่นชม แต่ส่วนที่ไม่ดี ทำให้ประชาชนลำบากจริงๆ ขณะที่หัวหน้าพรรคกล้า ก็ทิ้งท้ายว่า นี่คือสิ่งที่นักการเมืองต้องคิด และต้องทำ หมดยุคแล้วที่จะเลือกนักการเมืองไปสร้างความขัดแย้ง หรือไปทำให้สภาล่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

‘กรณ์’ ยกศาล รธน.เยอรมัน วินิจฉัยกู้เงินเกินเพดาน เตือนสติกู้มาแจก

ที่เยอรมัน ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า ‘รัฐบาลทำผิดกฎหมายจากการกู้เงินเกินเพดานเงินกู้ที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้’ รัฐบาลอาจอยู่ยากเพราะหลายโครงการที่พรรคร่วมคาดหวังว่าจะได้รับงบสนับสนุนต้องถูกยกเลิกไป

'อรรถวิชช์' ชงปธ.สภาฯ ดันกม.ปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ

'อรรถวิชช์' นำภาคปชช. ยื่นประธานสภาฯ ดัน กฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโร แก้หนี้นอกระบบ เลิกแช่แข่งลูกหนี้ ขอ "เศรษฐา" สนับสนุนกฎหมายภาคประชาชนร่วมเป็นวาระแห่งชาติ

ซัดตรง! ‘กรณ์’ ชี้นโยบายแจกเงินหมื่น หวังผลการเมือง อันตรายต่ออนาคตศก.

นโยบายแจกเงินดิจิทัลเป็นนโยบายที่คิดมาไม่ละเอียด หวังผลทางการเมืองมากกว่าการพัฒนา และเป็นแนวนโยบายที่อันตรายต่ออนาคตเศรษฐกิจของเราอย่างมาก