'เศรษฐกิจไทย' ผลักดัน กม.ลูกให้เสร็จเร็ว รอลงสนามเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

“ไผ่ ลิกค์” เผยเศรษฐกิจไทย พร้อมผลักดัน กม.ลูกให้เสร็จโดยเร็ว รอลงสนามเลือกตั้ง ระบุ พรรคไม่เปลี่ยนชื่ออีกแล้ว

20 ก.พ.2565 –  นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงจุดยืนของพรรคในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง วาระแรกขั้นรับหลักการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24-25 ก.พ​. ว่า ต้องรอประชุมภายในพรรค เพื่อพูดคุยหารือถึงเนื้อหาของร่างแต่ละฉบับ เพราะตั้งแต่เสร็จการอภิปรายทั่วไป มาตรา152 ก็ยังไม่ได้คุยกัน แต่จะมีประชุมในเร็วๆนี้ก็จะหารือว่าจะอย่างไร พรรคพยายามผลักดันให้กฎหมายลูกเสร็จโดยเร็วจะได้พร้อมในการเลือกตั้ง  แล้วเท่าที่ดูมาตลอดเนื้อหาก็ปกติไม่ได้มีอะไร เนื่องจากจุดตัดสำคัญได้ผ่านไปแล้วคือเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการเตรียมเปิดตัวพรรคเศรษฐกิจไทย นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้กำลังเตรียมความพร้อม อย่างเรื่องที่ทำการพรรคก็เกือบจะเสร็จแล้ว ทั้งนี้พรรคเศรษฐกิจไทยมีสมาชิกอยู่แล้ว​ เราที่เป็นคนมาอยู่ใหม่ก็ต้องไปศึกษา รวมถึงไปหาสมาชิกเพิ่มในแต่ละที่ ซึ่งก็เกือบจะเสร็จแล้ว แต่ต้องใช้เวลา​ เพราะบางคนย้ายจากพรรคเก่ามาอยู่​ ต้องแจ้งคนในพื้นที่และแจ้งออกแจ้งเข้า

เมื่อถามว่า​ จากกระแสข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเปลี่ยนชื่อ ขณะนี้ข้อสรุปเป็นอย่างไร นายไผ่ กล่าวว่า ไม่เปลี่ยนชื่อ เพราะชื่อนี้ก็ติดหูกันหมดแล้ว

เมื่อถามว่า​ จากที่มีการโพสต์อยากร่วมงานกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ได้ลาออกกลางสภา เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญได้ติดต่อมาบ้างหรือยัง นายไผ่ กล่าวว่า นายมิ่งขวัญ มีความสามารถในเรื่องเศรษฐกิจและก็สนิทกันอยู่แล้ว หากได้คนที่มีความสามารถมาช่วยก็เป็นสิ่งที่ดี ถ้ามีข่าวดีตนเองจะรีบบอก

เมื่อถามว่า มีบิ๊กเนมคนไหนย้ายเข้าพรรคเศรษฐกิจไทยเพิ่มหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า มีอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นนักฟุตบอลยังไม่ชูเสื้อจะไปพูดก่อนก็ไม่ได้ เพราะการเมืองมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆต้องใช้เวลาและเอาความชัดเจน ไม่ใช่พอพูดออกไปและมันไม่ใช่หรือถ้าเราพูดถึงคนนี้และอีกคนจะรู้สึกอย่างไร จึงต้องจัดการตามขั้นตอน.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

พท.คึก! 'ทักษิณ' โผล่อบรมสมาชิก ดันสุดตัว 'อิ๊งค์' ผู้นำที่ดี มั่นใจทำได้เยี่ยมกว่าพ่อ

เพื่อไทยคึกคัก! เปิดคลิป 'ทักษิณ' สอน สส.ต้องเข้าถึง ปชช. ทั้งใจกาย อวย 'เศรษฐา' เหมาะสถานการณ์ ชมเปาะ 'อิ๊งค์' ดีเอ็นเอส่วนดีของพ่อและแม่ มั่นใจผู้นำที่ดี นำทีมพลิกเกมได้ไม่ยาก

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน