ทะแม่ง! ภูมิใจไทยชงกลับไปใช้บัตรใบเดียว

'บิ๊กตู่' เรียกแกนนำพรรคร่วมฯ ถกสถานการณ์การเมือง รมต.ภูมิใจไทยชงแก้ไข รธน.กลับไปใช้บัตรใบเดียว แกนนำพรรคร่วมยังหนุนอยู่ครบเทอม

23 ก.พ.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรีเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ปรากฏว่าในช่วงพักเบรกการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกรัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าไปหารือในห้องสีเหลืองนานกว่าครึ่งชั่วโมง โดยได้พูดกันถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ที่กำลังจะพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับคือ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองในช่วงปลายสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะกระแสข่าวว่ามีบางกลุ่มจะคว่ำกฎหมายลูกจำนวน 1 ฉบับ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจะเกิดสุญญากาศ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ได้มีรัฐมนตรีคนหนึ่งจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เสนอไอเดียว่าให้กลับไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกลับไปเป็นบัตรเลือกตั้งใบเดียวเหมือนเดิมจะดีหรือไม่ หากเป็นเหตุผลนี้พรรคร่วมรัฐบาลน่าจะเอาด้วย อีกทั้งยังทำให้สภาอยู่ครบวาระด้วย แต่ข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้มีข้อสรุปหรือตกผลึก เป็นเพียงการรับฟังและแลกเปลี่ยนกันเท่านั้น พร้อมกับระบุว่า ตอนนี้ให้ลงมติรับหลักการกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ ในวาระที่ 1 ไปก่อน แล้วเปิดประชุมสมัยสามัญในเดือน พ.ค.2565 ค่อยว่ากัน

“นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หารือถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในเดือน พ.ค.นี้ด้วยว่าจะเอาอย่างไร โดยแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างยืนยันกับนายกฯ ว่า ยังสนับสนุนนายกฯอยู่ ให้นายกฯทำงานต่อจนครบเทอม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย