'หมอวรงค์' หวังพึ่งส.ว.แก้ไขกฎหมายลูก2 ฉบับ ให้สอดคล้องกับความมุ่งหมาย รธน.60

'นพ.วรงค์'หวังพึ่งส.ว.แก้ไขกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ ให้สอดคล้องกับความมุ่งหมาย ของรัฐธรรมนูญ2560 วางกฎเกณฑ์ เพื่อให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า ไม่วกวนกลับมาติดหล่มการเมืองเหมือนในอดีต

23 ก.พ.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงการประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญอีก 2 ฉบับ ในวันที่ 24 -25 ก.พ. นี้ ว่า

#เรียนท่านสมาชิกวุฒิสภาที่เคารพ
.
ท่านคงทราบดีว่า การประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญอีก 2 ฉบับ เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง ตามรัฐธรรมนูญ ที่แก้ไขไปแล้ว จะเริ่มพิจารณาในวันที่ 24 -25 ก.พ. นี้
.
ท่านน่าจะทราบดีว่า กฎหมายลูก 2 ฉบับนี้ จะมีส่วนได้เสีย ได้เปรียบเสียเปรียบของพรรคการเมือง ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นครั้งหน้า ที่ซ้ำร้ายยังมีบางพรรคการเมือง ได้ฉวยโอกาสยัดไส้ ความเป็นพรรคที่รับใช้นายทุนเจ้าของพรรค เพื่อรับใช้ต่อไป ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เข้ามาด้วย
.
ก่อนเข้าร่วมการประชุมร่วมรัฐสภาครั้งนี้ ผมถือว่า สว.ทุกท่านเป็นผู้มีวุฒิภาวะ ที่ประชาชนน่าจะฝากอนาคตของประเทศไว้ได้ อยากให้ท่านได้อ่าน "ความมุ่งหมายและคำอธิบายประกอบรายมาตรา ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560" ประกอบ
.
ท่านจะได้แก้ไขกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ ให้สอดคล้องกับ ความมุ่งหมายที่กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ 2560 เขาได้ศึกษาบริบท ปัญหาของการเมืองไทย และวางแนวทางผ่านรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไปในทิศทางที่ถูกต้อง
.
หวังว่าอนาคตของประเทศนี้ ยังมีท่าน สว.เป็นที่พึ่ง ในการวางกฎเกณฑ์ เพื่อให้ประเทศไทยของเราเดินไปข้างหน้า ไม่วกวนกลับมาติดหล่มการเมืองเหมือนในอดีต แม้ท่านจะพลาดมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังพอมีเวลาให้แก้ไขสิ่งผิดนี้ แม้จะได้เพียงบางส่วน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง