2565 ปีแห่งการแก้หนี้ 'แรมโบ้' ย้ำนายกฯมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน

'แรมโบ้' ย้ำ นายกฯและรัฐบาลมีความมุ่งมั่น จริงใจ ในการพัฒนา แก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ ประชาชน ทุกเรื่องรวมถึงหนี้สิน จึงตั้งเป้าให้ปี 2565 เป็น 'ปีแห่งการแก้หนี้' ขอประชาชนเข้าใจและเชื่อมั่นในการทำงานนายกฯ

26 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตลอดการบริหารงานของนายกฯและรัฐบาล ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาหลายอย่าง และมีการพัฒนาประเทศในหลายด้าน รวมทั้งได้ให้ความสำคัญกับปัญหาของประชาชนมากที่สุด โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้สิน

นอกจากนี้นายกฯยังได้เข้าใจปัญหาหนี้สินของประชาชนเป็นอย่างดี ประกอบกับขณะนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จึงทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากขึ้น นายกฯ และรัฐบาล จึงตั้งเป้าให้ปี 2565 เป็น “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” ให้สำเร็จให้ได้ มีคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อยขึ้นมาแก้ไขหนี้สิน

เช่น หนี้ กยศ. หนี้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์หนี้สินข้าราชการ หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลแก้ปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชนรายย่อยและเอสเอ็มอี เป็นต้น

“ยืนยันว่านายกรัฐฒนตรีและรัฐบาล มีความมุ่งมั่น จริงใจ ที่จะแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับประชาชนอย่างมาก อยากทำให้สำเร็จให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ขึ้น ดังนั้นผมจึงอยากให้ประชาชนทุกคน เข้าใจนายกรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อบ้านเมือง และมั่นใจในตัวนายกรัฐมนตรีที่จะช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกคนอย่างแน่นอน และจะอยู่บริหารประเทศครบเทอม ไม่มีการยุบสภาและจะทำให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียังได้วางยุทธศาสตร์ชาติเอาไว้เพื่อดูแลประชาชนในระยะยาวไปถึงลูกหลาน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล โว นายกฯ ชี้แจงทุกข้อซักถามอย่างชัดเจน ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น

โฆษกรัฐบาล โว นายกฯ ชี้แจงทุกข้อซักถามอย่างชัดเจน มีสาระที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ เชื่อมั่น นายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

เริ่มแล้ววันนี้ 'ออมสิน' เดินหน้าอุ้มลูกหนี้สินเชื่อโควิด 6.3 แสนคน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังจากรัฐบาลมีมาตรการแก้ไขปัญหาหนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชน กระทรวง

บุคคลแห่งปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จากอดีตบิ๊กทหาร-ถึงเก้าอี้นายกฯ สู่เส้นทางเกียรติยศ"องคมนตรี"

พระบรมราชโองการฯ ที่โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"เป็น"องคมนตรี"เมื่อ 29 พฤศจิกายน  2566 ที่ผ่านมา