‘พท.’ เปิดแอพสื่อสารประชาชน พร้อมจัดคาราวานครอบครัวเพื่อไทย

ประเสริฐ จันทรรวงทอง

เตรียมจัดคาราวาน ครอบครัวเพื่อไทย ลุยทุกภูมิภาคช่วงปิดสมัยประชุม โวพรรคแรกเปิดแอพสื่อสารประชาชน

27 ก.พ.2565-นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรค หลังปิดสมัยประชุมสภาฯตั้งแต่วันที่1มี.ค.ว่า พรรคจะมีกิจกรรมลงพื้นที่พบปะประชาชน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร มีโครงการฝ่ายค้านพบประชาชน ส่วนของพรรคเพื่อไทย จะมีโครงการครอบครัวเพื่อไทย ที่จะยกคณะพรรคเพื่อไทยเดินทางเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจมาร่วมอุดมการณ์ ให้สมัครบัตรครอบครัวเพื่อไทย คนจะมาสมัครบัตรนี้จะเป็นสมาชิกเพื่อไทยหรือไม่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ได้ บัตรครอบครัวเพื่อไทยมีวัตถุประสงค์เชิญชวนให้มาร่วมกิจกรรมของพรรค ได้เสนอแนวคิด ความต้องการ ถ้าพรรคมีโครงการสวัสดิการที่อาจจะมีสหกรณ์ ร้านค้าสำหรับสมาชิกบัตรครอบครัวเพื่อไทย แต่เป็นคนละรูปแบบบัตรสวัสดิการประชารัฐ

“เราไม่มีอำนาจที่จะไปทำอย่างภาครัฐได้ เพียงแต่อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทย นอกจากนี้ช่วงปิดสมัยประชุม จะมีการเตรียมพร้อมรองรับการเลือกตั้งให้จบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของนโยบายที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ผู้สมัครส.ส.“

 ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ ในเดือนมีนาคม พรรคเพื่อไทยตรียมจัดคาราวาน หาสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็นการสร้างความผูกพันระหว่างพรรคกับพี่น้องประชาชน โดยจะคิกออฟ จ.อุดรธานี เป็นที่แรก จากนั้นจะเดินทางไปยังจังหวัดอื่นๆ แต่ละภูมิภาค วัตถุประสงค์การจัดคาราวานของพรรครั้งนี้ เพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาสมัครบัตรครอบครัวเพื่อไทย การเดินทางไปยังจะได้แลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาประชาชนในแต่ละพื้นที่ เพื่อเตรียมนำมาจัดทำเป็นนโยบายของพรรค

“พรรคเพื่อไทยได้พัฒนาระบบการสื่อสารกับพี่น้องประชาชนผ่านโลกโซเชียล ล่าสุดเปิดให้ประชาชนเข้าไปยัง แอพสโตร์ กดพิมพ์คำว่า พรรคเพื่อไทย โดยพรรคเราเป็นพรรคแรกที่เปิดให้มีการโหลดแอพลิเคชั่น ในแอพดังกล่าว ประชาชนสามารถสมัครสมาชิกพรรค สมัครบัตรครอบครัวเพื่อไทย  สามารถสื่อสารแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ส่งตรงมายังส.ส.ได้ และจะมีส.ส.เข้าไปตอบร่วมแสดงความคิดเห็น โดยพรรคเชื่อว่าจะสื่อสารกับประชาชนได้สะดวก รวดเร็ว รับรู้ปัญหาต่างๆของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขได้ทันที”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน