พปชร.จ่อประชุมใหญ่ที่โคราช ปลายเดือนนี้ 'ป้อม' อารมณ์ดี แต่งดจ้อสื่อ​

1 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดยได้เรียกประชุมส.ส.ของพรรค ที่ห้องทำงาน โดยส.ส.ของพรรคทยอยเข้าพบ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรค รักษาการเลขาธิการพรรค,​ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ,นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค , นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ,น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ต่อมาเวลา 16.30 น. พล.อ.ประวิตรได้เดินทางกลับอย่างอารมณ์ดี โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆกับนักข่าวทำเพียงยกนิ้วชี้มาบริเวณปากแสดงสัญลักษณ์ว่าไม่ให้สัมภาษณ์

ด้านนายสุชาติ กล่าวถึงการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ว่า น่าจะมีขึ้นช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้ ที่.นครราชสีมา เพราะเป็นจังหวัดที่มีส.ส.เยอะมาก 16 เขต ก็ต้องไปโคราชก่อน

นายวิรัช กล่าวเสริมว่า​ การประชุมครั้งนี้จะเป็นการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารที่ขาดหายไป เมื่อถามว่าจะมีการหารือถึงการวางแผนการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เอาไว้ให้คุยกันก่อนและจะมาบอกสื่ออีกที เมื่อถามว่า​ มีการพูดถึงประธานยุทธศาสตร์พรรคคนใหม่แทน พล.อ.วิชญ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ลาออกไปหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่มีการพิจารณากันและหัวหน้าพรรคยังไม่ได้พูดถึงใครที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ พล.อ.ประวิตรมีกำหนดการลงพื้นที่ในวันที่ 2 มี.ค. ที่จ.นราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพปชร. ว่า​​ สำหรับการเรียกส.ส.เข้าพบครั้งนี้​ พล.อ.ประวิตร​ได้ให้นโยบาย​ ส.ส.และกำชับให้ลงพื้นที่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภา​ 3​ เดือนนี้อย่างเต็มที่​ ขณะที่ช่วงหนึ่งได้แจ้งให้ทราบถึงกำหนดการประชุมใหญ่สามัญพรรค ว่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนมี.ค.นี้ เบื้องต้นกำหนดเอาไว้ที่​ จ.นครราชสีมา โดยมีคนดำเนินการเรื่องรายละเอียดแล้ว​ นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตรยังพูดถึงการพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับ ว่า เป็นเรื่องของสภา และไม่ได้ติดใจประเด็นที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ไม่ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ