'แจ็ค วัชระ' สุดทนตอก 'นิพิฎฐ์' ออกไปแล้ว ยังมาจุ้นเรื่องภายใน ปชป.

1 มี.ค.2565 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นักกฎหมายและสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เปรียบเทียบกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนเสือตัวผู้ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกัน ทางออกมี 2 ทางคือ ลูกเสือกัดพ่อเสือจนหางขาดหรือพ่อเสือกัดลูกเสือจนคอขาด ว่า หากใครได้อ่านแล้วก็หวาดเสียวและอาจมองว่าการเมืองมันโหดร้าย มีมิติเดียวแบบนี้หรือ

ตนในฐานะที่เป็นรุ่นน้องนายนิพิฏฐ์ ศิษย์ลูกพ่อขุนด้วยกัน รู้สึกเศร้าใจที่เห็นรุ่นพี่เดินออกจากพรรคหลายคน เข้าใจวิถีการเมืองและการเดินทางของแต่ละคน เคารพในปัจเจกชนและอิสรชนคนการเมือง แต่อันที่จริงเมื่อนายนิพิฏฐ์ออกจากพรรคไปแล้ว ไม่ควรมาวิจารณ์เรื่องในพรรคประชาธิปัตย์อีก เพราะเรื่องภายใน พรรคย่อมบริหารจัดการกันได้ นายราเมศ รัตนะเชวง ก็ยืนยันกับตนว่าไม่มีความขัดแย้งใดๆกับหัวหน้าพรรค

"พี่นิพิฏฐ์ไม่ควรพูดเปรียบเทียบแบบนี้ เพราะทั้งโฆษกพรรคและหัวหน้าพรรคไม่ต่างอะไรกับยานลำแม่และยานลำลูกที่จะต้องเดินทางไปด้วยกัน หากจะไปวิจารณ์นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยเรื่องที่เคยประกาศคนจนจะหมดไปภายในปี 2561 หรือกรณีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยในฐานะผู้อนุมัติเงินธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อให้กลุ่มกฤษดานคร 10,400 ล้านบาท จนนายวิโรจน์ นวลแข ประธานบอร์ดธนาคารกรุงไทยต้องติดคุก 18 ปี แต่นายอุตตมกลับรอดคดีก็ดูจะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะเป็นเรื่องของพรรคสร้างอนาคตไทยที่พี่นิพิฏฐ์ไปอยู่ด้วย จึงไม่ขอวิจารณ์" นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ