'นิพิฏฐ์' เผยแปลกมาก สมัยนี้สมัครส.ส.มีแต่คนถามพรรคให้เงินเท่าไหร่ 10-20-30 ล้าน เหมือนประมูลควายแข่งกัน

เดี๋ยวนี้แปลกมาก มีแต่คนถามว่า พรรคให้เงินเลือกตั้งเท่าไหร่ 10 ล้าน 20 ล้าน หรือ 30 ล้าน เลือกผู้สมัครส.ส.มันเหมือนประมูลควายแข่งกัน ตัวไหน คอตรง เขาโค้ง จมูกใหญ่ หลังแบน ก็ราคาแพงหน่อย แต่เอาเถอะครับ ผมจะเลือกให้ดีที่สุดเท่าที่จะเลือกได้

2 มี.ค.2565- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กประเด็นตลาดนัดการเมือง ว่า ช่วงนี้ เดินทางบ่อย แวะพบปะผู้คนไปเกือบทุกจังหวัด วันนี้เดินทางออกจากกรุงเทพเช้า เที่ยงแวะกินข้าวที่ชุมพร บอกกับผู้ที่รอต้อนรับว่า ขอเป็นอาหารจานเดียว จากนั้นเข้าสุราษฏร์ธานีก็บอกเขาว่าแวะกินกาแฟยามบ่ายกันที่ปั๊มน้ำมัน อย่าออกนอกเส้นทางเยอะจะเสียเวลา จากสุราษฎร์ธานีก็เข้านครศรีธรรมราช กว่าจะถึงบ้านก็ดึกล่ะ

ช่วงเตรียมการเลือกตั้งก็ใช้ชีวิตอย่างนี้แหละครับ ใช้ชีวิตบนรถเป็นส่วนใหญ่ ใช้คนขับรถ 3 คนขับสลับกันไป มันเป็นชีวิตที่เหนื่อย แต่เป็นชีวิตที่เราเลือกเองจะทำไงได้ ผมโชคดีอย่างหนึ่ง คือ มีคนดีเข้ามาให้คำแนะนำเยอะ มีคนอยากพบ อยากกินข้าวด้วย อยากกินกาแฟด้วยตลอดเวลาแต่ผมมีข้อเสียคือ เวลาผมเลือกนักการเมืองลงสมัครรับเลือกตั้งผมพิถีพิถันมาก ผมถือว่า คนที่จะเป็นส.ส.นั้น เขาเป็นส.ส.ของคนทุกคน เป็นส.ส.ของพระ,แม่ชี,โจร,หมอ,พยาบาล,ครู,เกษตรกร, ข้าราชการ,พ่อค้านักธุรกิจ ฯลฯ มิใช่เป็นส.ส.ของคนใดคนหนึ่งเพียงอย่างเดียว

ที่สำคัญผมต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าผมเลือกคนนี้เพราะอะไร เขาดีกว่าคนของพรรคอื่นอย่างไร ชนิดที่ต้องเอาไม้บรรทัดมาวัดกันทีเดียว แต่อย่างว่าแหละครับ เวลาประชาชนเลือกตัวแทน เขาก็เลือกคนที่มีลักษณะเหมือนเขา ทำนองว่า”ประชาชนเป็นอย่างไรผู้แทนก็เป็นอย่างนั้น “

แต่เดี๋ยวนี้แปลกมาก มีแต่คนถามว่า พรรคให้เงินเลือกตั้งเท่าไหร่ 10 ล้าน 20 ล้าน หรือ 30 ล้าน เลือกผู้สมัครส.ส.มันเหมือนประมูลควายแข่งกัน ตัวไหน คอตรง เขาโค้ง จมูกใหญ่ หลังแบน ก็ราคาแพงหน่อย แต่เอาเถอะครับ ผมจะเลือกให้ดีที่สุดเท่าที่จะเลือกได้ ไม่ให้คนในเขตร้องยี้ หรือข่มขืนใจผู้เลือกก็แล้วกัน เอาเป็นว่าเวลาท่านเลือกส.ส.เข้าไปแล้วท่านสามารถพูดในร้านน้ำชาได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า นั่น! ส.ส.ของเรา ท่านเลือกเข้าไปเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ชี้ 'สูญพันธุ์' เป็นความจริงแท้ที่ต้องยอมรับ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าสูญพันธุ์ คือ การสิ้นสุดการดำรงอยู่ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้กับสิ่งมีชีวิต

'ทหารเลว' โต้เดือด 'หลงยุค' ผลิตซ้ำความขัดแย้งแบบไม่ลงทุน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ระบุ ไม่อยากเกลือกกลั้วกับคนแบบอนุสรณ์ ที่เปรียบเหมือนทหารเลวในเรื่องสาม

'นิพิฎฐ์' อ่าน 2 ทาง 'ทักษิณ' กลับไทย เตือนประมาทคือหนทางแห่งความตาย!

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร เผยว่า