ส.ส.พปชร. ยันเสียงหนุน 'บิ๊กตู่' เกินครึ่ง ไม่มีอะไรน่ากังวล เมินโต้ 'ธรรมนัส' เย้ยรัฐบาล

2 มี.ค.2565 - นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค เศรษฐกิจไทย ระบุว่า 260 เสียงที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงฝันไป เพราะเสียงไม่ถึง และจะไม่มีเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย รวมอยู่ด้วย ว่า ไม่ขอวิจารณ์เกี่ยวกับตัวเลข เพราะเป็นความเห็นส่วนตัวของ ร.อ.ธรรมนัส แต่มั่นใจว่าเสียงของส.ส.ที่จะสนับสนุนรัฐบาล และนายกฯจะมีเกินครึ่งของจำนวน ส.ส.คือ 238 เสียงแน่นอน ส่วนจะถึง 260 เสียงหรือไม่ คงไม่ไปคาดการณ์เนื่องจากเป็นเรื่องของสภาฯ และในทางการเมืองอะไรก็เกิดได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ตนคิดว่าเมื่อเปิดสมัยประชุมสภาฯในเดือนพ.ค.นี้ คงมีการหยิบยกเรื่องร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 บรรจุเข้าในวาระเพื่อพิจารณาก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญที่มีกรอบเวลาดำเนินการ เพื่อให้มีผลบังคับใช้ได้ทันในเดือนต.ค.จากนั้นคงเป็นเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ของฝ่ายค้าน 
 
“ผมเชื่อว่าทั้งสองเรื่อง รัฐบาลจะผ่านไปได้ด้วยเสียงเกินครึ่ง และพล.อ.ประยุทธ์ จะบริหารราชการต่อไป ไม่เห็นว่ามีเรื่องใดต้องกังวล และเชื่อว่านายกฯก็ไม่กังวลหรือมองว่าเป็นอุปสรรค เพราะเป็นแค่ความเห็นทางการเมือง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ