'ปองพล' เปิดใจเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อมั่น 'บิ๊กตู่' ยังทำงานได้อีกหลายปี

“ปองพล”รับสมัครรวมไทยสร้างชาติแล้ว อุบตำแหน่ง​ รอประชุมใหญ่ เชื่อ"บิ๊กตู่" ยังทำงานได้อยู่ พรรคเตรียมประชุมใหญ่ปลาย มี.ค. ส่วนเม.ย.เปิดชื่อบิ๊กเนมร่วมพรรค

3 มี.ค.2565 - นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ตนสมัครสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งลูกชายคือนายปรพล อดิเรกสาร อดีตส.ส.สระบุรี มาชวน ตอนนายปรพลสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มาปรึกษาบอกหลายพรรคทาบทามมา ตนก็ให้ดูพรรคไหนจริงใจ ต้องการเราจริงไหม ประเภทที่มาคุยๆแล้วบอกว่าอย่าเพิ่งตัดสินใจนะ มันไม่ได้เพราะการเมืองต้องมีการตัดสินใจ ส่วนเหตุผลกลับสู่การเมืองอีกครั้ง เพราะเราเป็นนักการเมือง และติดตามการเมืองมาตลอด แต่มีด้วยก่อนหน้านี้มีเรื่องของจังหวะเวลาและอายุที่มากขึ้น แต่พอมาเห็นการจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว และนายปรพลไปร่วมแล้วมาชวน ตนก็ไปสมัครสมาชิกพรรค ส่วนทางพรรคแล้วแต่เขาจะใช้ หรือขอคำปรึกษา ซึ่งตนก็พร้อม และคงต้องรอให้มีการประชุมใหญ่พรรค เพื่อกำหนดตำแหน่งต่างๆของพรรคให้ลงตัว

เมื่อถามว่า มองการเมืองเวลานี้อย่างไรบ้าง นายปองพล กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นธรรมชาติการเมืองที่ทุกประเทศมีการต่อสู้กัน 2 ฝ่ายหรือหลายฝ่ายเป็นธรรมดา และเราในฐานะประชาชนคนไทยก็ต้องสนใจการเมือง เพราะว่ามีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของเรา ถ้ารัฐบาลตัดสินใจพลาดหรืออะไรมันก็มีผลกระทบทั่วไป ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ถ้าตนไปอยู่ตรงนั้นก็จะมีโอกาสช่วยได้ บางทีคนเข้าไปอยู่ใกล้กับเหตุการณ์อาจจะมองไม่ค่อยเห็น ถ้าเรามองเห็นเราก็ช่วยแนะนำเขา ส่วนจะเชื่อหรือไม่เชื่อเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เป็นความตั้งใจของตนที่ต้องการนำประสบการณ์มาช่วยพรรค และเป็นธรรมชาติของพรรคารเมืองทุกพรรคที่จะต้องหานโยบายดูแลประชาชน ในฐานะที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมานาน หน้าที่ของตนคือช่วยดึง ไม่ใช่ดัน หมายความว่าถ้าเห็นการดำเนินการของพรรคทำไปแล้วจะมีข้อเสียหรือผลลบก็ต้องท้วงหรือแนะนำในสิ่งที่ดีกว่า เหมือนชีวิตเราที่คนเป็นปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ ก็มีหน้าที่คอยดึงลูกหลานให้เดินไปในทางที่ถูกต้อง การเมืองก็เช่นกัน

เมื่อถามว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายปองพล กล่าวว่า
ตนก็มองตัวเลือกที่จะไปเป็นผู้นำประเทศใน 4-5 ปีข้างหน้า เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังทำงานได้อยู่ อายุก็ยังไม่มากจนเกินไป และผลงานในอดีตก็มี ส่วนข้อเสียมีกันทุกคนถ้าจะหา แต่ว่าเรามาดูข้อดีที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชน ต่อประเทศชาติ ก็สนับสนุน แต่ถ้าทำอะไรไม่ถูกต้องตนก็ท้วงติงได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในช่วงปลายเดือนมีนาคม เพื่อวางโครงสร้างพรรค กำหนดข้อบังคับพรรค แก้ไขระเบียบพรรค เปลี่ยนแปลงโลโก้พรรคให้แล้วเสร็จเพื่อรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

จากนั้นจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีอีกครั้งช่วงเดือนเมษายน ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีการเปิดตัวแกนนำพรรค และเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคถือเป็นการเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกันเริ่มมีการวางตัวผู้สมัครส.ส.ในบางพื้นที่บ้างแล้ว อาทิ น.ส.ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1990 ที่จะมาลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ส่วนที่ทำการพรรคตั้งอยู่ที่ซอยอารีย์สัมพันธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ