'สมคิด' เย้ย 3 ป.กินข้าวแค่สร้างภาพ เชื่ออีกไม่นานแตกคอ รัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม

5 มี.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี 3 ป.ทานข้าวด้วยกันโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ทำอาหารให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม  และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รับประทานว่า เห็นใจพล.อ.ประวิตร สุขภาพท่านก็ไม่ค่อยเข็งแรงอยู่แล้ว ยังต้องไปทำอาหารให้น้องอีก น้องก็ช่างใจดำ แทนที่จะเป็นคนทำอาหารให้พี่กลับใช้พี่ซะอย่างนั้น หรือพี่อยากทำเพื่อเอาใจก็แล้วแต่ แต่ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้เป็นการสร้างภาพให้สังคมเห็นว่ายังรักกันอย่างดูดดื่ม ทั้งที่ในความจริงอาจจะเป็นตรงกันข้ามก็ได้ เพราะเหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งในสภาฯและในพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทบกระทั่งกันอย่างรุนแรง ระหว่างคนสายพล.อ.ประวิตร และสายพล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

เหตุผลเดียวคือการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในอำนาจต่อ เพราะฉะนั้นที่ไปพบกันกินข้าวกัน ก็เพียงแค่ภาพทางสังคมที่อยากสื่อให้เห็นว่า 3 ป.ยังแน่นปึ้กรัฐบาลยังมั่นคงเท่านั้นเอง แต่ส่วนตัวไม่เชื่อภาพที่ออกมาและทำนายว่าในอนาคตกันใกล้ความขัดแย้งของ 3 ป. จะมีออกมาให้เห็นอีกและส่งผลกระทบต่อสภาฯและรัฐบาลจนอยู่ครบเทอมไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า