นายกฯ ปลื้มผลโพลประชาชนวางใจการทำงานของรัฐบาล

นายก ฯขอบคุณประชาชนวางใจการทำงานของรัฐบาล ในสถานการณ์โควิด-19 และการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย โดยผลสำรวจ SUPER POLL อันดับ 1 ชี้ประชาชนเชื่อมั่นมาตรการช่วยเหลือประชาชนยามวิกฤติ ร้อยละ 82.4

6 มี.ค. 2565 -นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจการทำงานของรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีบริหารจัดการเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ทุกระยะตั้งแต่เริ่มระบาด ทั้งยังติดตามผลกระทบจากวิกฤติการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซียอย่างใกล้ชิด โดยเตรียมพร้อมกำลังคน ยา เวชภัณฑ์ วัคซีน ระบบบริการ และการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ในการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และแม้ว่า ขณะนี้จะพบผู้ติดเชื้อในประเทศเป็นจำนวนมาก แต่สถานการณ์อยู่ในระยะทรงตัวและชะลอการเพิ่มจำนวน กระทรวงสาธารณสุข คาดว่า สถานการณ์การติดเชื้อในประเทศจะดีขึ้นตามลำดับและเข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่นในต้นเดือนกรกฎาคมนี้

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังติดตามผลกระทบจากสถานการณ์ความตึงเครียดของวิกฤติการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย ที่ส่งผลให้พลังงานราคาสูงขึ้น ได้ประชุมและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ หามาตรการที่เหมาะสม แบ่งเบาภาระค่าใช้ และ บรรเทาภาระหนี้สินของประชาชน ขณะเดียวกัน ยังกระตุ้นการลงทุนภาครัฐและเอกชน เพื่อรักษาการจ้างงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ รวมถึงการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและเสมอภาค

ล่าสุด ผลสำรวจของซูเปอร์โพล (SUPER POLL) จากการสำรวจระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวน 1,145 ชี้ ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 และการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย โดยอันดับ 1 ร้อยละ 82.4 เชื่อมั่นต่อมาตรการช่วยเหลือประชาชนด้านต่าง ๆ ยามวิกฤติ เช่น โครงการคนละครึ่ง อันดับ 2 ร้อยละ 78.5 เชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการแสดงท่าทีเป็นกลางทางการเมืองระหว่างประเทศ ยึดหลักมนุษยธรรมสากล เรียกร้องการถอนทหาร และอันดับ 3 ร้อยละ 73.4 เชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการจัดการแก้ปัญหาต่าง ๆ ช่วงวิกฤติโควิด-19 และผลกระทบจากการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 21,881 ราย จำแนกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ 21,747 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 134 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 59 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 232,521 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 21,448 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 803,260 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 602,445 ราย ขณะที่รายงานภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 สรุปจำนวนผู้ที่ได้รับได้รับวัคซีนสะสม ตั้งแต่ 28 ก.พ. 64 – 5 มี.ค. 5 รวม 124,843,666 โดส ใน 77 จังหวัด แบ่งเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 สะสม 53,930,146 โดส ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 สะสม 49,845,409 โดส ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 สะสม 19,308,393 โดส และผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 4 สะสม 1,759,718 โดส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง