'วราวุธ' เผย' บิ๊กตู่' ชวนดินเนอร์เย็นนี้ ส่งสัญญาณรัฐบาลอยู่ครบเทอม

‘วราวุธ’ ระบุ​ นายกฯเชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ดินเนอร์เย็นนี้ เป็นการกระชับมิตร​ ส่งสัญญาณพารัฐนาวาไปถึงฝั่งแน่​ เชื่อ​ นายกฯไม่ยุบสภาหนีซักฟอก

8 มี.ค.2565- นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงการรับประทานอาหารเย็นร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในเย็นวันเดียวกันนี้ว่า​ ชทพ.ได้รับการเชิญจากนายกรัฐมนตรี ให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ร่วมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน โดยน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชทพ. มอบหมายให้ตน และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ไปเข้าร่วมรับประทานอาหารเย็นตามคำเชิญของนายกฯ

เชื่อว่าการพบปะกันครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการที่จะทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเตรียมเพื่ออะไรก็แล้วแต่ เพราะพรรคร่วมรัฐบาลเองไม่ได้พบปะพูดคุยรับประทานอาหารร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว และการพบปะกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลไม่น่าจะเป็นเพียงการพบปะกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ เท่านั้น การที่นายกฯเชิญในครั้งนี้จะได้มีการคุยกันนอกรอบ หรือปรับความเข้าใจ หรือถ้ามีประเด็นใดก็จะได้พูดคุยหารือกัน เพราะอนาคตข้างหน้าหากมีปัญหาใดเข้ามาจะได้ช่วยกันแก้ไข

ส่วนตัวไม่มีประเด็นใดไปหารือกับนายกฯหรือพรรคร่วมรัฐบาล​ เพราะ​ชทพ. ทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เราทำงานเต็มที่และมั่นใจในการทำงานกับรัฐบาล ถึงแม้ว่าจะมีหลายปัญหาเข้ามาให้พรรคร่วมรัฐบาลแก้ไข แต่เชื่อว่านายกฯสามารถใช้พละกำลังในการแก้ไขปัญหาได้ ถือเป็นสัญญาณที่ดี ไม่ได้มีปัญหาหรือคำถามอะไรที่จะให้นายกฯแก้ไขเป็นการเฉพาะเจาะจง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การพบปะครั้งนี้ มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ เพราะเป็นการนัดท่ามกลางกระแสรัฐบาลระส่ำระสาย​ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคงให้คำตอบเหมือนเดิมว่า รัฐบาลถูกคาดการณ์ว่าระส่ำกันมาตั้งแต่ปีแรก ถ้าจะถามว่าการรับประทานอาหารเย็นนี้จะเป็นการส่งสัญญาณอะไรนั้น คงเป็นการส่งสัญญาณว่าการทำงานของรัฐบาลยังอยู่ในเรือลำเดียวกัน หากเครื่องยนต์กลไกส่วนไหนเสีย หรือมีส่วนไหนรั่ว ก็เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะต้องช่วยกันปะผุ นำพารัฐนาวานี้ไปให้ถึงฝั่ง ตนยังมั่นใจว่ารัฐนาวานี้จะไปถึงฝั่ง และในที่สุดแล้วนายกฯจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าจะยุบหรือไม่ยุบ แต่วันนี้นายกฯยังให้สัญญาณด้วยความมั่นใจอยู่ว่า ยังเดินหน้าเต็มที่ในการที่จะพาไปถึงฝั่ง

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่านายกฯจะยุบสภาหนีก่อนเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเชื่อว่านายกฯยังไม่ได้นึกถึงประเด็นนั้น เพราะแต่ละพรรคร่วมเองยังยืนยันว่าสนับสนุนนายกฯอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีประเด็นเรื่องการยุบสภาแต่อย่างใด

ถามว่า การรับประทานอาหารครั้งนี้เป็นการเช็คเสียงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าการเช็คเสียง เกิดขึ้นทุกครั้งที่มีการประชุมครม. ตั้งแต่นัดแรกแล้ว เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่า การทำงานเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่การรับประทานอาหารเย็นนี้เป็นเพียงแค่การกระชับมิตรระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ