'แรมโบ้' ฟาด 'คนผมน้อย' เก่งโม้ ครั้งเป็นรมต.พลังงาน ราคาน้ำมันพุ่งแตะลิตรละ 50 บาท

'แรมโบ้' ฟาด คนผมน้อย ดีแต่ว่าคนอื่น สมัยตัวเองเป็น รมต.พลังงานเคยมีผลงานอะไรไหม? รัฐบาลพรรคเพื่อไทย รัฐบาลยิ่งลักษณ์น้ำมันทะลุแตะ 50 บาท/ลิตร เคยช่วยอะไรประชาชนบ้างหรือเปล่า

8 มี.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย ที่เตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ถึงปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัวได้ต่ำและจะไม่ได้เป็นไปตามที่รัฐบาลขายฝัน แต่ พล.อ.ประยุทธ์กลับไม่ฟัง อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้กลับไปทบทวนและศึกษา 4 สัญญาณอันตรายทางเศรษฐกิจนี้ ที่ตนได้เคยเตือนไว้แล้วนั้น

โดย นายเสกสกล กล่าวว่า การที่ นายพิชัย ออกมากล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ นั้นขายฝัน ก็ต้องบอกว่าอย่าคิดว่าคนอื่นจะมีการกระทำเหมือนกับนายพิชัย ที่ขายฝันไปวันๆ เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ทุกงาน ทุกเรื่องก็เอาความจริงมาพูด ไม่มีนโยบายเพ้อฝัน ขายฝัน ให้ประชาชน มีแต่พูดจริงทำจริง ลงมือจริง ไม่เหมือนในสมัยที่นายพิชัย เป็นรัฐมนตรี อย่างแน่นอน

นายเสกสกล กล่าวว่า ในขณะนี้เรื่องราคาน้ำมัน ปรับตัวสูงขึ้นตอนนี้ทุกคนก็ทราบดีว่าเกิดจากสถานการณ์ การสู้รบระหว่างรัสเซีย และ ยูเครน ทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ท่านนายกฯ เองก็ไม่ได้ละเลยเรื่องนี้ มีการเรียกรัฐมนตรีพลังงาน และทีมงานที่ปรึกษา มาหารือถึงสองวันติด เพื่อที่จะบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งตรงกันข้ามกับสมัยที่นายพิชัย เป็นรัฐมนตรีพลังงาน และรัฐบาลเพื่อไทยของนางสาวยิ่งลักษณ์ อย่างสิ้นเชิง ที่ปล่อยให้ราคาน้ำมันแตะพุ่งไปถึงลิตรละ 50 บาท ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนกัน ทุกหย่อมหญ้า คิดแต่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่คิดแก้ไขความเดือดร้อนใดๆทั้งสิ้นให้กับประชาชน

ทั้งที่ในขณะนั้นไม่ได้มีสถานการณ์ใดๆ ที่หนักหนาสาหัส แบบในเวลานี้ทั้งสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 และ สถานการณ์สู้รบระหว่างรัสเซีย และ ยูเครน ทำไมตอนนั้นนายพิชัย ถึงไม่คิดแก้ไข หรือว่านายพิชัย ไปมุดรูอยู่ที่ไหน หรือสมองกลวง ไม่มีปัญญาคิดแก้ไข ถึงเวลานี้กลับมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้เป็นประเด็นทางการเมือง หวังตีกินทางการเมือง

“ส่วนเรื่องเศรษฐกิจ นั้นนายกรัฐมนตรี เป็นทีมหัวหน้าเศรษฐกิจ มีมือที่ทำงานด้านเศรษฐกิจคอยให้คำปรึกษา และทำงานอย่างจริงจังในทุกเรื่อง ดังนั้นที่ผ่านมาแม้ประเทศไทยเจอกับวิกฤติต่างๆ เหมือนประเทศอื่นๆ ทั่วทั้งโลก ถ้านายพิชัย ดูข้อมูลเป็น ก็จะเห็นว่าตัวเลขรายได้ การส่งออกของเรากลับโต ส่วนทางกับสถานการณ์โลกเสียด้วยซ้ำ

ดังนั้นสิ่งที่นายพิชัย บอกว่านายกฯขายฝันนั้นนายพิชัย ลองตักน้ำใส่กะโหลก แล้วชะโงกหน้าดูสักหน่อยก็ดี ว่าสิ่งที่พูดมานั้นมีข้อมูลจริงกี่เปอร์เซ็นต์ ใครกันแน่ที่ขายฝัน เก่งแต่พูด แต่เวลาทำงานจริง ไม่เห็นได้เรื่องแบบที่โม้ โอ้อวด ผิดกับพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องพูดเยอะแต่ลงมือทำงานให้เยอะ ผลประโยชน์ ก็ตกอยู่กับประเทศชาติ ประชาชน ไม่ตกไปเข้ากระเป๋าพวกพ้องเหมือนสมัย นายพิชัย เป็นรัฐมนตรี

หรือเพราะนายกฯเป็นคนตั้งใจทุ่มเททำงานแบบนี้ นายพิชัย เลยไม่ชอบจึงอิจฉาริษยา คอยจ้องแต่จะหาเรื่องด่านายกฯ หวังล้มรัฐบาล เพื่อนายพิชัยหวังจะได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้งใช่ไหม ก็ฝันกลางวันไปเถอะ” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน