ร่วมวิ่งสร้างโอกาส พาน้องกลับสู่โรงเรียน กับ PTT Virtual Run “ลมหายใจเพื่อน้อง”

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดผลกระทบกับการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ หลายครอบครัวมีรายได้ลดน้อยลงหรือไม่มีรายได้เลย จนกระทั่งไม่สามารถให้บุตรหลานในครอบครัวศึกษาต่อได้และต้องออกจากโรงเรียนในท้ายที่สุด ปตท. ให้ความสำคัญกับระบบการศึกษาและเล็งเห็นถึงปัญหาต่อเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงผนึกกำลังกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. ตั้งเป้าหมายมอบทุนการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ให้แก่เยาวชนที่ครอบครัวมีรายได้น้อยและที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จำนวนกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรม PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง พร้อมเปิดให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาครั้งใหม่ให้กับเยาวชนของชาติ

โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” เพื่อคืนโอกาสทางการศึกษา

ที่ผ่านมา ปตท. ได้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระภาครัฐในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” มาโดยตลอด จึงมองเห็นผลกระทบต่อเนื่องที่ส่งผลให้มีเด็กและเยาวชนจำนวนมากหลุดออกไปจากระบบการศึกษา โครงการ  “ลมหายใจเพื่อน้อง” จึงได้เกิดขึ้น เพื่อคืนโอกาสให้เด็กนักเรียนและเยาวชนที่เผชิญปัญหาการขาดแคลนทุนทรัพย์ สามารถกลับเข้าสู่ระบบการศึกษาได้ ด้วยการร่วมมือกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. มอบทุนการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ให้แก่เยาวชนที่ครอบครัวมีรายได้น้อย และที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จำนวนกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรม PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง ซึ่งคิกออฟนำร่องออกวิ่งไปเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำทีมผู้บริหารและพนักงานร่วมกิจกรรม

“การเปิดกิจกรรมเดิน–วิ่ง ‘PTT Virtual Run’ ถือเป็นการแสดงพลังของผู้บริหารและชาว ปตท. ที่เปรียบเสมือน PTT Ambassador สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจช่วยเหลือสังคมในมิติต่างๆ โดยเฉพาะในด้านการศึกษา เราเชื่อมั่นว่า หากเด็กและเยาวชนได้รับโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. กล่าว

ใครๆ ก็ร่วมสร้างโอกาสได้กับ PTT Virtual Run

ตั้งแต่วันนี้  เราทุกคนสามารถร่วมสร้างโอกาสได้กับกิจกรรม PTT Virtual Run “ลมหายใจเพื่อน้อง” เพียงแค่แปลงกิจกรรมการเดินหรือวิ่งเป็นทุนการศึกษา ที่การสะสมระยะทางทุก 1 กิโลเมตร จะมีมูลค่าเท่ากับ 250 บาท และ 10 กิโลเมตร จะมีมูลค่าเป็นทุนการศึกษาจำนวน 2,500 บาท ที่สามารถพาน้องกลับโรงเรียนได้ 1 คน

โดยกิจกรรม PTT Virtual Run ในครั้งนี้ จะเป็นการสะสมระยะทางออนไลน์ เปิดรับสมัครและส่งผลเดิน-วิ่ง ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2565 นี้ สามารถสมัครได้ฟรีที่ www.ลมหายใจเพื่อน้อง.com หรือ Line Official @PTTVirtualRun หรือคิวอาร์โค้ดด้านล่างนี้ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกจากก๊อดจิ  

อยู่ที่ไหนก็สามารถเป็นผู้ให้ได้ เพียงแค่ร่วมเดินหรือวิ่งกับ PTT Virtual Run “ลมหายใจเพื่อน้อง” คุณก็มีส่วนได้ช่วยเยาวชนของชาติที่กำลังรอคอยโอกาสทางการศึกษา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เอ็กซ์เผิง’ยกทัพโชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีสุดล้ำ! ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 นี้มีหลายค่ายรถยนต์ขนทัพสินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ

'พีระพันธุ์' สั่งการ ปตท. เร่งแก้ปัญหาปั๊มน้ำมัน จ่ายน้ำมันให้ผู้ใช้บริการไม่เต็มลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga” ระบุว่า เมื่อวานบ่ายๆ ผมได้รับรายงานเรื่องปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจ่าย

กลุ่ม ปตท. จุดพลัง “สุดยอดนักขาย” และ “สุดยอดไอเดียการตลาด” มอบรางวัล Young Influencer Challenge Thailand 2023

ส่งเสริมพลังสร้างสรรค์ นิสิต นักศึกษา 10 มหาวิทยาลัย สร้างยอดขายสินค้าชุมชน ผ่านเว็บไซต์ ‘ชุมชนยิ้มได้’ รวมกว่า 540,000 บาท สร้างทักษะการตลาดให้ชุมชนเข้มแข็ง

ปตท. ได้รับยกย่อง “หุ้นยั่งยืน” ระดับสูงสุด AAA พร้อมคว้ารางวัลเกียรติยศด้านความยั่งยืนและนวัตกรรม จากเวที SET Awards 2023

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับรางวัล SET Awards ประจำปี 2023 ที่จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย