“มูลนิธิมาดามแป้ง” เยี่ยมชมการฝึกอบรมงานฝีมือ หนุนสร้างอาชีพแก่แม่เลี้ยงเดี่ยว ของกรมกิจการสตรีฯ

มูลนิธิมาดามแป้ง โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ หนุนกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ฝึกอาชีพงานฝีมือแก่กลุ่มสตรีและแม่เลี้ยงเดี่ยว รวม 6 หลักสูตร รวมกว่า 90 คน พร้อมเข้าเยี่ยมชมการฝึกอบรมของกลุ่มสตรีและแม่เลี้ยงเดี่ยว ณ ศูนย์ฝึกอาชีพสตรีและครอบครัวภาคกลาง จ.นนทบุรี

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “อาชีพ เป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความมั่นคง นำมาซึ่งรายได้ที่จะใช้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว เมื่อเกิดความมั่นคงทางรายได้ ย่อมนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบัน คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจำนวนมากไม่มีงานทำ ยิ่งในช่วงโควิด-19 ก็ยิ่งประสบปัญหาสภาพจิตใจ ภาวะความเครียด ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก ดังนั้น การได้ช่วยคนกลุ่มนี้ นอกจากช่วยลดคนตกงานแล้ว ยังช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในครอบครัว ลดปัญหาที่เกิดกับเด็กๆ ต่อไปอีกหลายทอด จึงเกิดเป็นความร่วมมือในการจัดโครงการฝึกอบรมอาชีพงานฝีมือ แก่กลุ่มสตรีและคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายใต้โครงการถักทอกำลังใจ ร้อยด้วยความห่วงใย ส่งมอบด้วยใจเพื่อเธอ”

ปี 2564 ที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนทุนประกอบอาชีพแก่แม่เลี้ยงเดี่ยว จำนวน 55 ทุน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ประสบความยากลำบากในการหารายได้มาดูแลตนเองและครอบครัว ในปีนี้ มูลนิธิฯ ตั้งใจสานต่อการสร้างอาชีพนี้ ให้เกิดความมั่นคงต่อผู้รับ และความยั่งยืนต่อสังคม ด้วยการจัดอบรมหลักสูตรงานฝีมือให้กับกลุ่มสตรีและแม่เลี้ยงเดี่ยว ทั้งหมด 6 หลักสูตร ได้แก่ หมวกไหมพรมแบบถัก, ผ้าพันคอแบบถัก, ผ้าปูโต๊ะ, ถุงมือเด็กอ่อน, เอี๊ยมเด็กอ่อน และผ้ากันเปื้อน ซึ่งหลังจบหลักสูตร ทางมูลนิธิฯ จะจ้างเหมานำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านเกณฑ์คุณภาพไปบริจาคต่อเพื่อการกุศล ตามแนวคิด บุญ ต่อ บุญ ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมนอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังมีทุนตั้งต้นประกอบอาชีพ กลับมาเป็นพลังใจในการดำเนินชีวิต

นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ต้องขอขอบคุณท่านอธิบดีกรมกิจการสตรีสถาบันครอบครัว คุณจินตนา จันทร์บำรุง และทีมงานของกรมฯ ทุกคน พันธมิตรทางใจที่น่ารักของเรา ที่ได้ร่วมทำงานกันอย่างเข้มข้นในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงเป็นศูนย์กลางในการนำเจตนารมณ์ที่จริงใจของมูลนิธิฯ สานสร้างให้เกิดเป็นรูปธรรมชัดเจน ก่อเกิดประโยชน์แก่กลุ่มเป้าหมายจริง ในฐานะของผู้หญิงคนหนึ่ง ยินดีจะให้ความช่วยเหลือผู้หญิงด้วยกัน ให้มีคุณภาพชีวิตและครอบครัวที่ดีขึ้น ซึ่งเต็มใจอย่างยิ่งที่จะพามูลนิธิฯ เดินหน้าตามพันธกิจหลักที่มีไว้ในการส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านการสร้างอาชีพต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความห่วงใย #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน”

สำหรับ ผู้ที่สนใจ สามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 092-2-61340-0 ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้”

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส