“เมธวิน” ปิ๊งไอเดีย ชูนโยบายแก้ปัญหาความปลอดภัย-พญาไท หลังป้ายหาเสียง ถูกเจาะ 30 ป้าย

การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในครั้งนี้ คึกคักเข้มข้นทันที เมื่อ 1 ในผู้สมัครมีชื่อ วิน เมธวิน อังคทะวานิช ผู้สมัคร ส.ก. เขตพญาไท เบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แต่งเพลงเอง ร้องเอง หาเสียง  ขันอาสาเป็นตัวแทนของคนพญาไท ขอโอกาสเข้าไปทำงาน ด้วยสโลแกน เปลี่ยนพญาไทให้วิน” เน้นนโยบาย 4 ด้านหลัก 1.พญาไทปลอดภัย 2.พญาไทมั่งคั่ง 3.พญาไทปลอดโรค-ใสสะอาด และ 4.พญาไทเป็นเลิศ

ซึ่งเจ้าตัวได้บอกเล่าประสบการณ์จริง ที่เกิดขึ้นกับตนเองและนำมาเป็น 1 ในนโยบายที่ใช้หาเสียงว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ชุมชนหลายแห่งในเขตพญาไท ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้สภาพเศรษฐกิจฝืดเคือง ยาเสพติดระบาดหนัก แถมยังมีพวกลักเล็กขโมยน้อย อยากให้หน่วยงานผู้รับผิดขอบ เข้ามาดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน พอได้รับฟังเสียงสะท้อนจากชาวชุมชน ทำให้กลับมาคิดทบทวน พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นสอดคล้องกับนโยบายที่ตนต้องการผลักดัน ทั้งยังเป็นประสบการณ์ตรงด้วย

“นโยบายที่ผมให้ความสำคัญ  ตั้งใจทำอันดับแรก หากได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ก.เขตพญาไท คือ “พญาไทปลอดภัย” ผมจะเร่งผลักดันนโยบายเสา 4 มิติ ที่ผมได้คุยกับ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม ให้ออกมาเป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุดครับ เสานี้จะประกอบด้วย CCTV ไฟส่องสว่าง Internet และโซล่าเซล ที่สำคัญคือ CCTV จะติดไว้เพื่อคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หากมีอะไรเกิดขึ้นอย่างน้อยยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดเก็บไว้เป็นหลักฐาน  เนื่องจากผมมีประสบการณ์ตรง หลังถูกผู้ไม่หวังดีทำลายป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ครั้งแรกถูกทำลายไป 6 ป้าย ไปแจ้งความ แล้วให้ทีมงานนำป้ายไปติดใหม่ พอวันรุ่งขึ้น ป้ายก็ถูกเจาะไปอีก 5 ป้าย ผมก็ไปแจ้งความเป็นครั้งที่ 2 ปรากฏว่า วันต่อมาถูกทำลายเพิ่มอีกเป็น 19 ป้าย รวมแล้วถูกทำลายไปถึง 30 ป้าย

คร้ังที่ 3 ผมไปแจ้งความถึง 2 โรงพัก คือ สน.บางซื่อ และ สน.พญาไท ผมบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าป้ายหาเสียงของผมที่ติดอยู่ถูกเจาะหน้าเหมือนเดิม และเหนือป้ายมีกล้อง CCTV ติดตั้งอยู่ ผมรีบเดินทางไปที่ศาลาว่าการ กทม. เพื่อจะขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาเป็นหลักฐานหาตัวผู้กระทำผิด พบภาพผู้กระทำผิดในกล้องวงจรปิดบางจุด ส่วนอีกหลายจุดยังไม่เห็น สิ่งที่ผมสรุปได้จากเหตุการณ์นี้คือ คนพญาไทและคนกรุงเทพไม่มีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินนี่ขนาดผม ซึ่งเปิดตัวลงทำงานการเมือง ถือเป็นบุคคลสาธารณะยังเจอแบบนี้ ถ้าเป็นประชาชนทั่วไป ที่อาจเจอเรื่องฉกชิงวิ่งราว ถูกรถชน ถูกทำร้าย หรือลูกหลานถูกกระทำอนาจาร แต่กล้องวงจรปิดของราชการกลับใช้งานไม่ได้จะไปหาพยานหลักฐานจากไหนมาดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์