ครบถ้วน ครอบคลุม รู้สิทธิ ที่ www.sso.go.th

สำนักงานประกันสังคม เผย นายจ้าง ผู้ประกันตน ม.33 39 40 สามารถรับข้อมูลข่าวสารประกันสังคม และตรวจสอบสิทธิประโยชน์ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว คลอบคลุม ได้ที่ www.sso.go.th เข้าใช้งานง่าย เพียงแค่สมัครสมาชิกจากเลขบัตรประชาชน และคลิ้ก!

ทุกวันนี้การจะเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ รอบตัว นับว่าเข้าสู่โลกยุคดิจิทัล ที่มีความรวดเร็ว และเข้าถึงได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ใกล้ ไกล ก็สามารถใช้งานได้ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่นเดียวกับสำนักงานประกันสังคม ที่ก้าวเข้าสู่การบริการในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มเติมความสะดวกสบายให้กับผู้ประกันตนและนายจ้าง ได้เข้าตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล ตลอดจนข่าวสารในงานประกันสังคมได้อย่างรวดเร็วผ่าน www.sso.go.th ซึ่งนับว่าเป็นการปรับรูปแบบการบริการเพื่อประชาชนได้อย่างตรงจุด เนื่องจากในอดีต ผู้ประกันตน จะเข้าถึงข้อมูลสิทธิประโยชน์ ตลอดจนข้อมูลเงินสมทบของตนได้ โดยการติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ณ ประกันสังคมพื้นที่ แต่ปัจจุบันข้อมูลจะถูกรวบรวมไว้ใน www.sso.go.th เพียงแค่สมัครสมาชิก โดยกรอกเลขบัตรประชาชน และตั้งรหัสผ่าน ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้ทันที

มีอะไรบ้างใน www.sso.go.th

เมื่อเข้าสู่ระบบ นอกเหนือจากข้อมูลข่าวสารของประกันสังคม ที่สามารถเข้าอัปเดทได้อย่างสะดวกรวดเร็วแล้ว สำหรับผู้ประกันตน ยังสามารถเข้าเช็ครายละเอียดส่วนตัวในหมวดต่าง ๆ ได้ อาทิ สถานะผู้ประกันตน /การตรวจสอบสิทธิรักษาพยาบาล /ข้อมูลการส่งเงินสมทบ /การแจ้งขอเปลี่ยนสถานพยาบาล ที่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง /ประวัติการใช้สิทธิประโยชน์ทดแทน /การคำนวณเงินสงเคราะห์ชราภาพ การแจ้งการประสบอันตราย เนื่องจากการทำงาน e-compensate ฯลฯ

ซึ่งกล่าวได้ว่าทั้งหมดนี้ เป็นการให้บริการของสำนักงานประกันสังคม ที่ครบวงจร และสะดวกรวดเร็วเพื่อผู้ประกันตนได้เป็นอย่างดี และหากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม คลิ้ก www.sso.go.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง 'สปสช.-สปส.' ร่วมยกระดับหลักประกันสุขภาพ

นายกฯ สั่งการเดินหน้าบูรณาการการทำงาน สปสช.- สปส. ร่วมมือการทำงาน เริ่ม 1 เม.ย.2567 ยกระดับหลักประกันสุขภาพตรวจสุขภาพเพิ่มเติมตามกลุ่มช่วงอายุ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

รู้ยัง! ผู้ประกันตนมาตรา 33-39-40 ส่งเงินสมทบประกันสังคม นำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพกรเปิดให้ผู้มีรายได้ยื่นแบบแสดง

รมว. "พิพัฒน์" ดูแลแรงงานอิสระ รับจ้าง เกษตรกร กว่า 1.8 แสนคน จ.พัทลุง สร้างหลักประกัน ม.40 ประกันสังคม เจ็บป่วยนอนพัก ได้เงินทดแทนขาดรายได้

รมว. "พิพัฒน์" ลงพื้นที่ จ.พัทลุง พบเครือข่ายผู้ประกันตน ชูมาตรา 40 สร้างหลักประกันให้แรงงานนอกระบบ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ

"บุญสงค์" เลขาธิการ สปส. ห่วงใย ผู้ประกันตน เสียชีวิตเหตุพลุระเบิด สุพรรณบุรี มอบ ผู้ตรวจราชการกรม ตรวจสอบข้อมูลเร่งจ่ายสิทธิประโยชน์โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุพลุระเบิด ที่บ้านข่อยงาม ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี