“อนุทิน” สั่งหน่วยงานในสังกัด.สธ ประชาสัมพันธ์การใช้กัญชาอย่างถูกต้อง เตือน สายเมา ระวังทำผิดกฎหมาย ย้ำ! มีโทษหนัก เจ้าหน้าที่ไม่ละเลยแน่นอน

13 มิถุนายน 2565 นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องมาตรการดูแลการใช้กัญชาอย่างถูกต้อง หลังมีกฎหมายปลดล็อก ระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่นิ่งนอนใจ และมีความห่วงใยในเรื่องนี้ ท่านประเมินสถานการณ์ทุกวัน ปัจจุบัน เราอยู่ในจุดที่น่าพึงพอใจ คือ ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจในการใช้กัญชาอย่างถูกต้อง มีเพียงส่วนน้อยมาก ที่ใช้ไปในทางที่ผิด ซึ่งถ้าไปรบกวนบุคคลอื่น ก่อให้เกิดความรำคาญ ไปจนถึงเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ เสียชีวิต เช่น เสพขณะขับรถ แล้วเกิดอุบัติเหตุ ตรงนั้น เรามีกฎหมายทั่วไปดูแล และโทษก็ไม่ใช่เบาๆ ขอเตือนด้วยความเป็นห่วง เราไม่ได้ปลดล็อกให้ท่านใช้เพื่อความบันเทิง แต่เราเดินหน้าเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ เป็นสมุนไพรรักษาอาการป่วย เป็นโอกาสด้านเศรษฐกิจ

“ท่านรัฐมนตรีได้แจ้งให้หน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็น สสจ. และ ผอ. โรงพยาบาลทั่วประเทศ, รพ.สต. หาช่องทางที่เหมาะสม เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์เรื่องการใช้กัญชาทางการแพทย์อย่างถูกต้อง การใช้กัญชา ควรปรึกษาแพทย์ แพทย์แผนไทย และขอย้ำว่าเราไม่สนับสนุนให้ไปใช้ในเชิงสันทนาการ ทุกหน่วยงานของกระทรวงฯ จะต้องช่วยกันสื่อสารเรื่องนี้ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจมากที่สุด การใช้กัญชาในทางที่ผิด ไม่ได้ทำลายแต่สุขภาพ แต่ยังทำลายความตั้งใจของฝ่ายที่ผลักดันนโยบาย ทำลายความหวังของประชาชนที่ต้องการยาทางเลือก และความหวังที่ให้กัญชา เป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ ขอให้ประชาชน ใช้กัญชาอย่างเข้าใจ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567