‘อนุทิน’ นำทีมไทยแลนด์ เยือน 'ปารีส' เสนอ ดัน 'ภูเก็ต' ชิงเจ้าภาพ Expo 2028

20 มิถุนายน 2565 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ปารีส เลอ กร็อง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้นำคณะประกอบไปด้วย นายธนา เวสโกสิทธิ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส, นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง, นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สสปน., นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ฯลฯ เข้าร่วมงานประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 170 (BIE 170th General Assembly) เพื่อนำเสนอความพร้อมของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028 – Phuket, Thailand ภายใต้หัวข้อ Future of Life : Living in Harmon มีประเทศสนใจสมัครเข้าแข่งขันเป็นเจ้าภาพ 5 ประเทศ ไดัแก่ ประเทศไทย (ภูเก็ต) สหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา เซอร์เบีย และสเปน โดยวันนี้ เป็นการเสนอรูปแบบการจัดงาน ความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ให้สมาชิกที่มีสิทธิ์โหวต 171 ประเทศ รับฟังข้อมูลของภูเก็ต โดยจะมีการตัดสินในเดือนมิถุนายน 2566

นายอนุทิน กล่าวว่า คณะทำงานทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อนำเสนอเหตุผลที่ไทยควรได้จัดงานนี้ โดยจังหวัดภูเก็ต มีทั้งความสวยงามตามธรรมชาติ เป็นจังหวัดที่มีความโดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยว มีระบบสาธารณูปโภคที่ยอดเยี่ยม เมื่อมาบวกกับประสิทธิภาพด้านการสาธารณสุข ที่ประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ติด 1 ใน 5 ของโลก    มูลค่าตลาดของ Wellness Tourism ของไทยมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีโรงพยาบาลที่ได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) เป็นอันดับ 4 ของโลก และมากที่สุดในอาเซียน โดยมีแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีศักยภาพและมีความเชี่ยวชาญทุกด้าน รวมถึงการบริการที่รวดเร็ว และราคาสมเหตุสมผล ล่าสุด ประเทศไทยเพิ่งได้รับเลือกจากชาติอาเซียน ในการตั้งสำนักงานเลขาธิการศูนย์อาเซียน ด้านการรับมือกับภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขและโรคอุบัติใหม่ ( ASEAN Centre for Public Health Emergencies and Emerging Diseases: ACPHEED)  ไปจนถึงการที่ไทย ยังมีศูนย์อาเซียนเพื่อผู้สูงอายุอย่างมีศักยภาพและนวัตกรรม (ASEAN Centre for Active Aging and Innovation : ACAI)  เราคือศูนย์กลางด้านการรักษาสุขภาพในระดับโลก โครงสร้างพื้นฐานเรามีความพร้อมที่จะจัดงานขนาดใหญ่ ทั้งระบบการติดต่อสื่อสาร ระบบการคมนาคมขนส่ง และสาธารณูปโภคพื้นฐาน หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน เราได้รับเลือกให้จัดงานนี้ มั่นใจว่า จะมีเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 4.9 หมื่นล้านบาท ชื่อเสียงของภูเก็ต และประเทศไทย จะโด่งดังไปทั่วโลก เราผลักดันเรื่องนี้อย่างสุดความสามารถแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ