“อธิบดีน้ำบาดาล” ส่งมอบโครงการน้ำบาดาลเสริมความมั่นคงระดับชุมชน ช่วยชาวบ้านอ.บ่อพลอย และอ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี

วันที่ 21 มิ.ย.ตั้งแต่ช่วงเช้านายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมด้วยนายทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ อ.บ่อพลอย และ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เพื่อส่งมอบโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับณ บ้านช่องด่าน หมู่ที่ 2 ต.ช่องด่าน และบ้านหนองหมู หมู่ที่ 6 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ช่วงบ่าย นายศักดิ์ดา อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลงพื้นที่ส่งมอบโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน ณ บ้านอ่างหิน หมู่ที่ 8 ต.วังไผ่ และบ้านโกรกสมอ หมู่ที่ 17 ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี

นายศักดิ์ดา กล่าวว่า กรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดยสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 สุพรรณบุรี ได้ส่งมอบโครงการให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลช่องด่าน และองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยกระเจา เพื่อให้ท้องถิ่นสามารถบริหารจัดการโครงการฯ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรการใช้ทรัพยากรน้ำบาดาล รวมถึงการดูแลรักษาและใช้ประโยชน์ให้เกิดประสิทธิภาพ

พร้อมกันนี้ นายศักดิ์ดา ได้มอบนโยบายในการบริหารจัดการโครงการฯ หลังการส่งมอบ และเน้นย้ำให้มีการจัดการระบบกระจายน้ำอย่างทั่วถึง และเป็นธรรม สำหรับบ้านน้ำดื่มขอให้บริการ "ฟรี" เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

‘อนุรักษ์’ ขึ้นไต่สวน คดีฟ้อง ‘ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์’ ปมเรียกรับเงิน 5 ล้าน

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีตส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย ยื่นฟ้อง นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง