"ศุภชัย" สำรวจถนนข้าวสาร ให้กำลังใจผู้ประกอบการถนนข้าวสาร พร้อมแนะนำการขายกัญชา ห้ามขายให้คนอายุต่ำกว่า 20 สตรีมีครรภ์ และหากจะขายอาหารกัญชา ต้องเขียนบอกให้ชัดเจน ให้ทุกฝ่ายช่วยกัน ก่อนมีกฎหมายออกมาควบคุม

เวลา 19.45 น. วันที่ 30 มิ .ย. 2565 นายศุภชัย ใจสมุทร ปนระธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พรบ.กัญชา กัญชง พ.ศ.... พร้อมคณะ เดินทางมาที่ถนนข้าวสาร เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกอบการ พร้อมดูสถานการณ์เกี่ยวกับการขายกัญชา กัญชง ในบริเวณดังกล่าว

นายศุภชัย กล่าวว่า ที่มาวันนี้เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ต้องการมาให้กำลังใจผู้ประกอบการ และดูแลให้คำแนะนำด้านกฎหมายเกี่ยวกับการขายกัญชา ซึ่งอยากจะแนะนำว่า กัญชาเสรี นั้นไม่ใช่สุดโต่ง แต่เราทำด้านการแพทย์ และเศรษฐกิจ จึงอยากมาตอกย้ำว่าการปลดล็อกนั้นอย่าทำอะไรให้ภาพพจน์ไม่ดี จนเสียการใหญ่

"ขณะนี้รัฐสภา กำลังร่างกฎหมายมาควบคุมให้สังคมปลอดภัย เชื่อว่าจะเป็นกฎหมายที่ดีที่สุด เรารับฟังทุกฝ่าย แม้ว่าปัจจุบันกัญชาไม่ใช่ยาเสพติด แต่ตัวมันเองมีสารที่เป็นยาเสพติดคือสารสกัด THC ดังนั้นในระหว่างนี้ ขอให้อดทน เพื่อให้สังคมปลอดภัยและเกิดความสบายใจ คณะกรรมาธิการฯเราห่วงใยทั้งสังคมไทย และสายตาชาวต่างประเทศ เราจะทำให้ประชาชนได้ประโยชน์  ประเทศชาติได้ประโยชน์ สังคมปลอดภัย วันนี้ีต้องยอมรับว่าไม่มีอะไรที่เสรี จริง อย่างบุหรี่ห้ามสูบในที่ไม่อนุญาติให้สูบ ห้ามขายคนอายุไม่ถึง  20 ปี และสตรีมีครรภ์  อย่างการข้ามถนน ต้องให้ข้ามทางม้าลาย กฎหมายมีควบคุมไว้"

จากนั้นนายศุภชัย ได้เข้าไปเยี่ยมกิจการรถฟู้ดทรัคกัญชา โดยแนะนำเรื่องการขายกัญชาไม่ให้ขายกับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี , อาหารที่ใส่กัญชา ต้องเขียนระบุให้ผู้บริโภครับทราบ ,และห้ามจำหน่ายกับสตรีตั้งครรภ์ โดยแนะนำว่าภายหลังจากที่มีกฎหมายออกมากิจการลักษณะนี้จะต้องขออนุญาต ในขณะนี้ขอให้ช่วยกันดูแลทั้งพ่อแม่ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่พยายามช่วยแนะนำทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ เหมือนในพื้นที่ ถนนข้าวสาร ที่ นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนคร และ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้นโยบาย ช่วยกันอธิบายกับผู้ประกอบการ และคนที่เกี่ยวข้องได้เข้าใจ ว่าอะไรควรทำและไม่ควรทำในช่วงนี้

ทั้งนี้ระหว่างเดินให้กำลังใจผู้ประกอบการถนนข้าวสาร นางญาดา พรเพชรรัมภา ประธานชมรมหาบเร่แผงลอย ถนนข้าวสาร เข้ามาสอบถามนายศุภชัย ไม่เห็นด้วยที่นายสง่า เรืองวัฒนากุล นายก สมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ระบุจะให้ถนนข้าวสาร เป็นฮับกัญชา ซึ่งนายศุภชัย อธิบายว่ากฎหมายกำลังร่างกันอยู่ และกฎหมายจะใช้กับคนทั้งประเทศ เรื่องฮับกัญชา คงไม่สามารถทำได้ง่าย ๆ หากเราไม่สามารถทำให้สังคมเห็นพ้องต้องกันว่ามีกฎหมายที่จะทำให้สังคมปลอดภัย ประชาชนรู้สึกมั่นใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน