“สุขุม” ชี้ “ภูมิใจไทย” พร้อมสุดศึกเลือกตั้งภาคใต้ โกย 11 เสียงอันดามัน ไม่ใช่ความฝัน หลังผลงานจับต้องได้ ชำแหละ ปชป.ข่าวฉาวอื้อ ส่วน พปชร.แตกแยกหนัก หาทางฟื้นไม่เจอ

รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี ม.รามคำแหง กล่าวถึงศึกเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ หลัง ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ลุยเปิดเวทีปราศัย แนะนำตัวผู้สมัคร ว่า ชั่วโมงนี้ พรรคเพื่อไทย ไม่มองภาคใต้เป็นเป้าหมายอยู่แล้ว แต่ไหน แต่ไรชื่อของพรรคเพื่อไทย เจาะภาคนี้ไม่สำเร็จ สำหรับพรรคที่ดูแล้วมีความพร้อม มีภาษีดีกว่าเพื่อน คือ พรรคภูมิใจไทย ให้ดูจากการไหลเข้ามาของนักการเมือง ถ้าพรรคบ๋อแบ๋ คงไม่มีใครอยากเข้ามาร่วมงานด้วย ผิดกับพรรคที่ดูแล้วมีอนาคต คนก็พร้อมเข้ามาทำงาน เอาตรงนี้ มาดูพรรคประชาธิปัตย์ จะเห็นว่า มีแต่ไหลออก แล้วตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้น ส่วนที่ไหลเข้ามายังสู้เขาลำบาก พรรคประชาธิปัตย์ เหมือนพรรคตะวันยอแสง คือ พระอาทิตย์จะตกดินแล้ว มีแสงริบหรี่ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้ อย่าเพิ่งไปพูดถึง ศึกภายในมันเยอะ ฟื้นตัวลำบาก แล้วที่ประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคพูดว่า จะเอามา 52 เสียง เขาไม่ได้มองว่าจะไปเอากับภูมิใจไทย แต่เขาจะเก็บจากพื้นที่ของพลังประชารัฐนี่เอง

“พรรคภูมิใจไทย มีจุดแข็งที่ทำงาน แล้วมันได้เนื้อ ได้หนัง ทำแล้วมันสำเร็จ กัญชานี่มันเห็นเลยนะ เท่านี้ ก็เอาไปหาเสียงได้ เรื่องที่ประกาศว่าจะเอา ส.ส.ฝั่งอันดามัน 11 คน มันก็มีโอกาส เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เขาทำงาน เป็นชิ้น เป็นอัน มีของมาอวด มาที่พรรคประชาธิปัตย์ งานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มันไม่ขี้เหร่ แต่มันมีข่าวฉาวเยอะไปหน่อย เรื่องถุงมือยางเอย เรื่องล่วงละเมิด เรื่องที่มีการออกมาแฉสัมพัน์ระหว่างคนในพรรคอีก มันกลบหมด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา