ศุภชัย เดินหน้ายื่นเรื่องสอบสวน ประธานชมรมแพทย์ชนบท ต่อ กมธ.สาธารณสุข เรื่องการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุข และกรณีการตรวจเชิงรุก การกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ

ศุภชัย เดินหน้ายื่นเรื่องสอบสวน ประธานชมรมแพทย์ชนบท ต่อ กมธ.สาธารณสุข เรื่องการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุข และกรณีการตรวจเชิงรุก การกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ โดยให้เรียก ปลัด สธ. และ หมอสุภัทร เจ้าของเพจมาสอบสวน ปธ.กมธ.สาธารณสุข รับเรื่องพร้อมนัดพิจารณา 8 ก.ย. 65

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข ให้มีการสอบสวน น.พ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะเจ้าของเพจ แพทย์ชนบท โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า เพจชมรมแพทย์ชนบท มีการกล่าวหาว่ามีการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุขโดย แทรกแซง ผิดหลักธรรมาภิบาล ในหลายๆ ตำแหน่ง ออกนโยบายเพี้ยนๆ อันเป็นการมอมเมาประชาชน ไร้การควบคุม
.
ข้าพเจ้าเห็นว่าการกล่าวหาดังกล่าว หากเป็นความจริงจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างยิ่งต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และกระทบต่อสังคมโดยรวม แต่หากการกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง ถือได้ว่าเพจดังกล่าวซึ่งเป็นแพทย์สังกัดกระทรวงสาธารณสุขมิได้แสดงความเห็นหรือติชมด้วยความเป็นธรรม ดูหมิ่นผู้บังคับบัญชา หมิ่นประมาทพรรคการเมืองที่ออกนโยบายกัญชา
.
อนึ่งเนื่องจากการดำเนินการของชมรมแพทย์ชนบทในช่วงเวลาการระบาดโรคโควิด-19 กรณีการตรวจเชิงรุกหรือการกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ และกระทรวงสาธรณสุขได้มีการสอบข้อเท็จจริงอยู่
.
ด้วยเหตุกล่าวจึงขอท่านได้โปรดเชิญปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะเจ้าของเพจ มาสอบหาข้อเท็จจริง หรือสอบหาข้อเท็จจริงเพิ่มต่อไปด้วย จะขอบคุณยิ่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข ได้รับเรื่องดังกล่าว และบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลั่นต้องพิสูจน์กันด้วยข้อมูล ปมนายกฯสั่งดึง 'กัญชา' กลับเป็นยาเสพติด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุข เตรียมจะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ต้องไปหาข้อมูลมา เพราะที่ผ่านมา การประกาศให้กัญชาเป็นยาเสพติด

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา