วิธีเลือกบริษัทรับทำ SEO ให้คุ้มค่าการลงทุน

การทำ SEO เป็นคำที่หลาย ๆ คนในวงการธุรกิจและการตลาด และการการโฆษณาคงเคยได้ยินกันมาบ้าง เพราะในช่วงที่ผ่านมานั้นได้รับความนิยมมากขึ้นมาก ๆ เพราะแม้จะเป็นที่รู้จักดีในต่างประเทศมานาน แต่ในประเทศไทยนั้นยังมีอีกหลาย ๆ ธุรกิจที่กำลังพลาดโอกาสดี ๆ ในการเข้าถึงลูกค้าผ่านเว็บไซต์และเครื่องมือช่วยค้นหาหรือ Search Engine อย่าง Google Search และ เครื่องมือช่วยค้นอื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น Yahoo! Bing และอื่น ๆ  

ในบทความนี้ เราจะพาคุณมารู้จักกับ SEO ให้มากขึ้นว่ามันคืออะไร ต้องทำอย่างไรบ้าง ทำเองได้ไหม ทำไมหลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะใช้บริการบริษัทรับทำ SEOมากกว่าทำเอง รวมถึงแชร์วิธีการเลือกบริษัทรับทำ SEO ให้คุ้มทุนที่สุด!

SEO คืออะไร?

SEO ย่อมากจากคำว่า Search Engine Optimize หรือก็คือการทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ และการปรับแต่ง ปรับเปลี่ยน ตั้งค่า และจัดการเว็บไซต์ทั้งเนื้อหาบนเว็บ คีย์เวิร์ด การจัดเรียงจัดวาง และอื่น ๆ เพื่อให้ตรงกับความชอบ หรือการ Prioritize ของ Google ในการจัดอันดับเว็บไซต์ โดยมีการใช้คีย์เวิร์ดต่าง ๆ เป็นเครื่องมือหลัก เพื่อให้รองรับการติดอันดับบน Google เพราะเมื่อเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับที่ดี ในหน้าแรกของ Search Engine Result Page หรือที่เรียกว่า SERPs หรือก็คือหน้าผลการค้นหา ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณ มีโอกาสที่จะถูกเห็น และถูกเลือกมากกว่าเว็บไซต์ที่อยู่หน้าหลัง ๆ หรืออันดับร่าง ๆ เนื่องจากด้วยนิสัยของคนในปัจจุบันนี้จะไม่นิยมค้นหา หรืออ่านอะไรมากมายนัก เน้นความไว ความรวดเร็วส จึงมักเลือกผลค้นหาอันดับต้น ๆ ของหน้าแรกเท่านั้น ซึ่งทำให้อาชีพรับทำ SEO เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

แม้ว่าคุณจะสามารถทำ SEO เองได้ในระดับเบื้องต้น แต่หากคุณต้องการทำ SEO ให้ครบถ้วนสมบูรนณ์ทั้งบนหน้าเว็บ และหลังบ้าน ในการโค้ด และการออกแบบเว็บไซต์ การเลือกคีเวิร์ด และอื่น ๆ อีกมากมายนั้น การทำเพียงคนเดียวด้วยตัวเองคงไม่พอ เพราะต้องอาศัยความชำนาญ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์มากพอควร ดังนั้น การใช้บริการรับทำ SEO จึงเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับผู้ที่ไม่เก่งเรื่องไอที ไม่มีเวลาทำเอง และอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เลือกบริษัทรับทำ SEO

การเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่เชื่อถือได้ ควรเลือกบริษัทที่มี Website Developer หรือผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO จริง และมีผลงานการผลักดันเว็บไซต์ของลูกค้าให้เห็นจริง รวมถึงการผลักดันเว็บไซต์ของบริษัทรับทำ SEO ของตัวเองให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของหน้าค้นหา Google ด้วยเช่นกัน เพราะหากพวกเขาสามารถขึ้นไปอยู่ในอันดับดี ๆ ได้ก็แปลว่าพวกเขามีความสามารถจริงนั่นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไมถึงควรใช้บริการ “รับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google”

ในปัจจุบัน การทำการตลาดออนไลน์กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจทุกประเภท การทำเว็บไซต์เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและส

สายดำ VS สายขาว เลือกทำ SEO เจ้าไหนดี?

เราเชื่อว่าสิ่งที่หลายคนอาจจะสงสัยจนทำให้ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกทำ SEO เจ้าไหนดีคือคำถามที่ว่าระหว่างการทำ SEO สายขาว ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา 3-6 เดือนขึ้นไปกว่าจะเริ่มเห็นผล และการทำ SEO

3 เคล็ดลับการเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่ดี มีคุณภาพต้องเลือกยังไง

ปัจจุบันจำนวนธุรกิจประเภท Start up นั้นเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าคู่แข่งในท้องตลาดย่อมเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะเข้ามาเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จและทำให้ธุรกิจ Start up