GC เสริมทัพความแข็งแกร่งจับมือสถาบันการเงินสร้างความยั่งยืน

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ GC ได้จัดพิธีลงนามสัญญาเงินกู้กับธนาคารพาณิชย์ วงเงินกู้รวมประมาณ 27,000  ล้านบาท จำนวน 6 ราย ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) และธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) การจัดหาเงินกู้ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชำระคืนเงินกู้เดิม และใช้ในการดำเนินงานทั่วไปของบริษัทฯ

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ GC ได้เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้จัดหาเงินกู้ในครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือระหว่างพันธมิตรธนาคารพาณิชย์ไทย ทั้ง 6 ราย และบริษัทฯ ในการสนับสนุนสภาพคล่องทางการเงินและการเติบโตทางธุรกิจตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ทั้งจากปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก อาทิ อัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูง ความขัดแย้งระหว่างประเทศมหาอำนาจ และความเสี่ยงการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย เป็นต้น อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการยกระดับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ บริษัทฯ “Together To Net Zero” ปี 2050 หรือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เหลือศูนย์ ภายในปี 2593 การลงนามสัญญาเงินกู้ในวันนี้จะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ และกลุ่มธนาคารในการก้าวสู่สังคมแห่งความยั่งยืนอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GC คว้า Top1% S&P Global ESG Scores บริษัทยั่งยืนระดับโลกอันดับ 1 จาก 355 บริษัทเคมีภัณฑ์ทั่วโลก

5 มีนาคม 2567 - กรุงเทพมหานคร: ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

ครั้งแรกในประเทศไทย GC จับมือพันธมิตรประกาศความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรม และใช้งานพาเลทจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล

4 มีนาคม 2567 กรุงเทพมหานคร : บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) ร่วมกับ บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) (TPBI),

KBank ให้สินเชื่อ SLL จำนวน 10,000 ล้านบาท แก่ GC เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน

ธนาคารกสิกรไทย สนับสนุนวงเงินสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan : SLL) จำนวน 10,000 ล้านบาท

GC ได้รับการจัดอันดับ DJSI World Index ให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์ ด้วยคะแนนสูงสุด 5 ปีต่อเนื่อง หนึ่งเดียวในโลก องค์กรต้นแบบความยั่งยืนในระดับสากล

12 ธันวาคม 2566 - กรุงเทพมหานคร: บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เป็นบริษัทหนึ่งเดียวในโลกที่ได้รับการจัดอันดับจากดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่ม World Index ให้เป็นที่ 1

WHA จับมือ GC เสริมแกร่งธุรกิจโลจิสติกส์ พร้อมผสานความเชี่ยวชาญ มุ่งขยายธุรกิจเพิ่มเติม

กรุงเทพมหานคร วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WHA) และบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด มหาชน (GC) ประกาศร่วมทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อการพัฒนาศักยภาพ