จับตาภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวทำเลทอง 2566 แม่เหล็กดึงการลงทุนตลาดอสังหาลักชูรี

จับตาภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวทำเลทอง 2566 แม่เหล็กดึงการลงทุนตลาดอสังหาลักชูรี ชูศักยภาพเหนือชั้นเกาะสวรรค์แห่งอันดามัน เร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน-เมกะโปรเจ็กต์ พร้อมสร้างมูลค่าให้นักลงทุนอสังหาฯ และดีเวลอปเปอร์ไทย-ต่างชาติ

นายเศรษฐพล บุตรโท กรรมการบริหาร โครงการมอนท์เอซัวร์ เปิดเผยว่า ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตของไทย โโยในปี 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาเที่ยวภูเก็ต จำนวน 5,628,483 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งสิ้น 3,320,217 รายสร้างรายได้ให้แก่ภูเก็ตถึง 176,675.17 ล้านบาท ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยว และคาดว่าจะส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยที่จะเริ่มกลับมาขยับฟื้นตัว ในปี 2566

“ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ ของภูเก็ตเป็นจุดหมายที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน เมกะโปรเจ็กต์ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ช่วยดึงดูดเม็ดเงินทุน และยังเป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตเป็นที่น่าจับตามอง เพราะหลังจากโควิด-19 คลี่คลายก็เริ่มมีการทยอยเปิดตัวโปรเจ็กต์ลักชูรีอีกหลายโครงการ"นายเศรษฐพล กล่าว

นายเศรษฐพล กล่าวว่า หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลีคลายทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทำให้ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่มีฟังก์ชันครบครันในภูเก็ตจึงเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะคอนโด และบ้านพักตากอากาศที่นักลงทุนชาวไทยและต่างชาติที่กำลังมองหาบ้านหลังที่สอง กำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยตลาดในไทยต้องการบ้านพักหรือวิลล่า ในขณะที่ต่างชาติเริ่มหันมามองโครงการคอนโดในภูเก็ต

และปัจจัยที่น่าลงทุนสำหรับอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้คือราคาปล่อยเช่าที่ได้กำไรดี นักลงทุนต่างชาติต้องการลงทุนกับโครงการที่สามารถดำเนินการในรูปแบบโรงแรมและรับค่าเช่าต่อเนื่องทุกปี ในขณะที่ยังสามารถเป็นเจ้าของที่พักไว้เป็นบ้านพักในวันหยุดได้

นอกจากนี้ ยังเห็นดีมานด์ที่สูงขึ้นสำหรับบ้านหลังที่สองในภูเก็ตสำหรับชาวไทยรายได้สูงจากกรุงเทพฯ และต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย โดยสถานการณ์โควิด-19 มาเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์ ผู้คนจำนวนไม่น้อยเล็งเห็นความสำคัญของการหาบ้านหลังที่สอง ยิ่งไปกว่านั้น ผู้คนทั่วโลกที่กำลังมองหาเมืองพักผ่อนในยามเกษียณอายุก็มองภูเก็ตเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้ชีวิตในบั้นปลายเช่นเดียวกัน

"ราคาที่ดินในภูเก็ตสูงขึ้นต่อเนื่องในทุก ๆ ปี พร้อมสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีเยี่ยม ด้วย Capital Gain ถึง 5.5 – 10% และ Rental Yield (อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า) ถึง 5 - 8% วิลล่าและคอนโดมิเนียมในพื้นที่ทางตอนเหนือและตะวันตก เช่น หาดกมลา หาดสุรินทร์ หาดบางเทา หาดลากูน่า หาดเชิงทะเล และหาดลายัน ยังคงขายได้ในราคาดี"นายเศรษฐพล กล่าว

นายเศรษฐพล กล่าวว่า โครงการมอนท์เอซัวร์ ตั้งอยู่ที่ริมหาดกมลา ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัย สำหรับการเป็นบ้านหลังแรก บ้านหลังที่สองสำหรับพักผ่อน หรือการลงทุน อย่างไรก็ตามขณะนี้โครงการได้พัฒนาไปแล้วกว่า 70% ซึ่งในปี 2566 มอนท์เอซัวร์ จะเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรรายใหม่ ๆ เพื่อร่วมพัฒนาพื้นที่ ให้พร้อมเติมเต็มการเป็นที่สุดแห่งโครงการมิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ไฮเอนด์

"ปัจจุบัน ภูเก็ตได้กลายแหล่งท่องเที่ยวและการลงทุนอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ด้วยผลตอบแทนและศักยภาพของทำเลทองที่หาที่อื่นไม่ได้ นักลงทุนและผู้มองหาบ้านหรูจึงต้องจับตามองตลาดในภูเก็ต โครงการอย่างมอนท์เอซัวร์ เป็นเมกะโปรเจ็กต์สเกลใหญ่ ที่กำลังมีความคืบหน้าของโครงการอย่างต่อเนื่อง จะเข้ามาสร้างความคึกคักและสีสันให้กับตลาดอสังหาฯ ของภูเก็ต พร้อมดึงดูดโครงการใหญ่อีกมากมายให้แก่ “ภูเก็ต” เพชรเม็ดงามแห่งอันดามัน"นายเศรษฐพลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024