รมว.สุชาติ ร่วมทำบุญตักบาตรกับชุมชนคนไทยในเมืองเมลเบิร์นเนื่องในวันมาฆบูชา ณ วัดธรรมรังษี ประเทศออสเตรเลีย

วันที่ 5 มีนาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมทำบุญตักบาตรกับแรงงานไทยและชุมชนคนไทยในเมืองเมลเบิร์นเนื่องในวันมาฆบูชา โดยมี พระครูโชติธรรมวิเทศ (ธานี ชุติกาโม) เจ้าอาวาสวัดธรรมรังษี ประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวอาจารี ศรีรัตนบัลล์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงแคนเบอร์รา พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน และคนไทยในเมืองเมลเบิร์นร่วมพิธีทำบุญกว่า 70 คน ณ วัดธรรมรังษี นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีคนไทยพำนักอยู่ในออสเตรเลียกว่า 100,000คน มีแรงงานไทยที่ขออนุญาตเดินทางไปทำงานปี 2561-2565 จำนวน 197 คน ซึ่งแรงงานที่พำนักและทำงานส่วนใหญ่เดินทางไปด้วยตนเองไม่ได้ผ่านกรมการจัดหางาน ซึ่งออสเตรเลียมีร้านนวดไทย 851 แห่ง มีร้านอาหารไทยมากกว่า 3,000 กว่าร้าน แรงงานไทยส่วนใหญ่เดินทางไปทำงานภาคบริการ รองลงมาคือ ผู้ปฏิบัติงานโดยใช้ฝีมือในธุรกิจต่าง ๆ อีกส่วนหนึ่งเข้าไปประกอบธุรกิจส่วนตัวในออสเตรเลีย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับภัตตาคารและ ร้านอาหาร นอกจากนั้นจะเป็นธุรกิจภาคบริการอื่น ๆ ด้านคุณเอ(นามสมมุติ)คนไทยที่อาศัยอยู่ในเมลเบิร์นบอกว่าดีใจมากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและคณะมาขยายตลาดแรงงานและมาดูเรื่องวีซ่าการทำงานของคนไทยในประเทศออสเตรเลียเนื่องจากตอนนี้พวกเราต้องการความช่วยเหลือ ผู้ประกอบการไทยต้องการแรงงานที่เป็นคนไทยเป็นจำนวนมากที่นี่หลังจากสถาณการณ์โควิดคลี่คลายลงก็เกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานในทุกอาชีพการที่รัฐมนตรีลงมาดูสถานการณ์จริงน่าจะช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกเราที่เป็นผู้ประกอบการที่นี่ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเยือนออสเตรเลียของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยส่งเสริมนโยบายรัฐบาลในการสร้างงาน และโอกาสในการประกอบอาชีพให้กับคนไทยได้ไปทำงานในต่างประเทศมากขึ้นเนื่องจากออสเตรเลีย เป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีความต้องการแรงงานสูง มีระดับมาตรฐานค่าจ้างและสภาพการทำงานที่ดีอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ผลักดันเพิ่มความคุ้มครองให้กับลูกจ้าง 11 ด้าน

นายกฯ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน ผลักดันกฎหมายเพิ่มความคุ้มครองให้กับลูกจ้าง 11 เรื่อง ส่งเสริมแรงงานให้ได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ครอบคลุมตามกฎหมาย

"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค. 67 เผยเตรียมหารือส่วนราชการอื่น ๆ ช่วยบรรเทาผลกระทบ SME และ ก.พาณิชย์ช่วยควบคุมราคาสินค้า

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเปิดเผย ว่า มั่นใจสิ่งที่ประกาศจะขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศในวันที่ 1 ต.ค. 2567 จะต้องทำให้ได้ เพราะจากการหารือกับนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน

ผู้ประกอบการอีสานมิตรผล หนุน "พิพัฒน์" บริหารแรงงานที่ดีตามมาตรฐานสากล (GLP) ป้องกันค้ามนุษย์ ยกระดับรายได้ ให้ประโยชน์ลูกจ้าง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำทีมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เสริมสร้างศักยภาพแรงงานครอบคลุมทุกมิติ พร้อมจับมือกลุ่มมิตรผล

ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลากู้เงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ถึงวันที่ 31 พ.ค.

ข่าวดี สำหรับแรงงานอิสระ กรมการจัดหางาน ขยายเวลากู้เงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ถึงวันที่ 31 พ.ค. 67 ดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน ขอยื่นกู้ได้ ณ สำนักงานจัดหางานทั่วประเทศ

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า