รมว.เฮ้ง ห่วงใย สั่งทูตแรงงานที่เกาหลี อำนวยความสะดวกญาติจัดการศพ ‘ลุงบุญชู’

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดการพิธีศพของนายบุญชู ประวะเสนัง อายุ 67 ปี แรงงานไทยผิดกฎหมายที่ลักลอบไปทำงานในฟาร์มหมูและเสียชีวิตทึ่เมืองโพชอน ประเทศเกาหลีใต้ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีความห่วงใยและกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้เสียชีวิตซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงานผมได้สั่งการให้ทูตแรงงานที่เกาหลีใต้ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ภรรยาและลูกชายของนายบุญชู ที่ได้เดินทางไปเกาหลีใต้เพื่อจัดการพิธีศพนายบุญชูเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

นายสุชาติ กล่าวว่า จากรายงานของนายนิธิพัฒน์ วัฒนสุวกุล อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ทราบว่า ในวันนี้ทูตแรงงานได้ไปพบและให้กำลังใจกับนางมะลิ ประวะเสนัง ภรรยาของผู้เสียชีวิต รวมทั้งร่วมประชุมหารือกับทางการโพชอนถึงการจัดการด้านพิธีศพและการติดตามสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางโพชอนรับปากว่าจะจัดการทุกอย่างให้ดีที่สุด จากนั้นได้เดินทางไปร่วมในพิธีสวดอภิธรรมศพของนายบุญชูด้วย ทั้งนี้ ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้นิมนต์พระสงฆ์ไทยประกอบพิธีทางศาสนา เผาศพสามีให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะนำเถ้ากระดูกกลับมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลที่บ้านเกิดที่จังหวัดขอนแก่นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ทำได้แน่ ! "พิพัฒน์" ยืนยัน ค่าแรงขั้นต่ำผ่านกลไกไตรภาคี ถึงเป้าหมาย 400 บาทในสิ้นปี 2567

นายพิพัฒน์ รัขกิจประการ รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า การผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ผ่านกลไกของคณะกรรมการไตรภาคี 400 บาท ทั่วประเทศ ในปี 2567 กำลังดำเนินการอยู่