“สกลธี” ชูนโยบายเพิ่มเงินในกระเป๋า ยันไม่ใช่ประชานิยม แต่ดูแลกลุ่มเปราะบาง ชี้แจงที่มาของงบประมาณได้

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ชุมชนสะพานไม้ 1-2 ริมคลองบางบัว เขตหลักสี่ ร่วมกับ ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.หมายเลข 8 เขต 9 เขตบางเขน (ยกเว้นแขวงท่าแร้ง) เขตจตุจักร (เฉพาะแขวงจันทรเกษมและแขวงเสนานิคม) เขตหลักสี่ (เฉพาะแขวงตลาดบางเขน)

โดยนายสกลธีกล่าวว่า ตนเข้าใจความเดือดร้อนของชาวชุมชนต่างๆ ในช่วงหลังโควิด เพราะทำมาค้าขายไม่คล่องเหมือนเดิม สินค้าแพงขึ้น นักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ถึงชุมชน พรรคพลังประชารัฐจึงเน้นออกนโยบายช่วยแก้ปัญหาปากท้องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องทุกคน เช่น การเพิ่มเงินในบัตรประชารัฐเป็น 700 บาท พร้อมเพิ่มประกันชีวิตให้อีกคนละ 2 แสนบาท หากเกิดอะไรขึ้นมาคนที่อยู่ข้างหลังจะได้ไม่ลำบาก และยังมีสิทธิ์กู้เงินเพื่อประกอบอาชีพได้อีกคนละ 5 หมื่นบาท ดอกเบี้ยถูก ไม่ต้องไปยุ่งกับเงินกู้นอกระบบ ส่วนผู้สูงอายุก็จะมีบำนาญเดือนละ 3,000-5,000 บาทเป็นขั้นบันได เอาไว้ดูแลตัวเองได้ ลูกหลานไม่ต้องส่งเสีย และยังเหลือเงินให้ค่าขนมหลานๆ ได้ด้วย

นายสกลธีกล่าวต่อว่า ในส่วนของราคาพลังงาน หากไม่ทำอะไรราคาก็จะขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เติมน้ำมันมอเตอร์ไซค์ครั้งละ 100-200 บาท ใช้แป๊บเดียวหมด ก๊าซถังหนึ่งอย่างต่ำก็ 480 บาท ลุงป้อมและพรรคพลังประชารัฐรู้ความเดือดร้อนของพี่น้อง จึงจะลดราคาพลังงานทั้งระบบทันทีที่เป็นรัฐบาล เบนซินลด 18 บาท ดีเซลลด 6.80 บาท ก๊าซ 15 กิโลเหลือถังละ 250 บาท ไม่ต้องใช้เงินภาษี แค่ลดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันและปรับโครงสร้างราคาบางส่วน ในส่วนของค่าไฟฟ้า ตอนนี้หน่วยละเกือบ 5 บาท ถ้าพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล อย่างน้อยลดลงมาแน่หน่วยละ 1-2 บาท

“ทั้งหมดนี้จะไปเพิ่มเงินในกระเป๋า ให้ทุกคนเหลือเงินนำไปใช้ซื้อของอย่างอื่น ซึ่งไม่ใช่นโยบายประชานิยม ไม่ได้แจกเงินหว่านให้ทุกคนแบบไม่ผ่านการคิดอะไร แต่นี่เป็นสวัสดิการสำหรับกลุ่มเปราะบาง สำหรับคนที่ต้องการความช่วยเหลือจากรัฐจริงๆ พรรคพลังประชารัฐคิดมาแล้วว่าทำได้จริง และจะมีการแสดงที่มาของเงินที่จะนำมาใช้ทำนโยบายเหล่านี้แน่นอน”

นายสกลธีกล่าวอีกว่า พื้นที่เขตหลักสี่นี้เป็นพื้นที่เก่าที่ตนเคยเป็น ส.ส.มาในปี 2550 มีความผูกพันกับคนในพื้นที่มานาน ตนจึงเลือกคนที่ไว้ใจได้มาดูแลพื้นที่ต่อ ซึ่ง ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ เคยเป็น ส.ก.มา 2 สมัย คุ้นเคยกับการดูแลพื้นที่ หากได้รับโอกาส พี่น้องเขตหลักสี่เรียกใช้ได้คล่องแน่นอน จึงขอฝาก ดร.อนันตชาติ บัตรสีม่วง เบอร์ 8 และพรรคพลังประชารัฐ บัตรสีเขียว เบอร์ 37 ด้วย

ด้าน ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 หมายเลข 8 กล่าวว่า ตนเป็น ส.ก.เขตจตุจักรมา 2 สมัย ลงพื้นที่มาตลอด ครั้งนี้มีการแบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่มาพ่วงกับแขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ และแขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน ที่ผ่านมาตนก็พบปะคุ้นเคยกับพี่น้องหลายๆ คน จึงมาขอโอกาส หากตนได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.จะติดตามดูแลปัญหาปากท้อง และไม่ให้ห้างร้านต่างๆ ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเอาเปรียบพี่น้องในชุมชนแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง