“พุทธิพงษ์” หนุนประชาชนหันใช้รถไฟฟ้าลดฝุ่นพิษ PM2.5 แก้จราจรกทม. พร้อมชูนโยบาย ออกตั๋ววัน40 บาท ช่วยคนกรุงประหยัดค่าเดินทาง

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกทม.พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายแก้ปัญหาการจราจรติดขัด โดยเสนอรถไฟฟ้า เป็นทางออกของคนกรุงเทพฯที่ทุกคนขึ้นได้และค่าโดยสารต้องไม่เป็นอุปสรรคหรือเป็นปัญหาต่อคนทุกกลุ่ม รัฐบาลเข้ามาขยายโครงข่ายรถไฟฟ้า รัฐบาลเป็นคนลงทุน ค่าโดยสารต้องสมเหตุสมผล จึงไม่ใช่เป็นทางเลือกอีกต่อไป แต่เพื่อเป็นทางออกให้คนกรุงเทพฯ ที่วันนี้กรุงเทพฯไม่ใช่แค่เมืองหลวงของคนกรุงเท่านั้นแต่เป็นมหานครสำหรับคนทั่วโลก จึงต้องหันมาให้ความสำคัญกับการใช้รถขนส่งสาธารณะ

พรรคภูมิใจไทยจึงมีนโยบายออกตั๋วรถไฟฟ้าเป็นตั๋ววัน วันละ 40 บาท ไปกี่เที่ยวก็ได้ และขั้นต่ำถ้าเดินทางสั้น ๆ แค่สถานีเดียว 15 บาท ทำให้ค่าใช้จ่ายเมื่อเดินทาง เป็นวันละ 40 บาท 5 วันก็อยู่ที่ 200 บาทต่อสัปดาห์ ทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานต่อเดือน ต่อคน จะตกอยู่ที่ไม่เกิน 800-1,000 บาท สามารถให้มีการบริหารค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อคน ต่อครอบครัวได้ชัดเจน ราคาย่อมเยาสมเหตุสมผล จับต้องได้ ทุกคนสามารถขึ้นได้ ทุกคนมีโอกาสได้ใช้รถไฟฟ้า

นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า เมื่อคนหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นจะทำให้คนใช้รถยนต์น้อยลงจึงเสนอให้มีการใช้ขนส่งสาธารณะ หรือรถไฟฟ้ากันให้มากที่สุด จะช่วยลด PM 2.5 ได้มาก เพราะมีการลดใช้รถยนต์ และลดการใช้รถเมล์ที่ใช้น้ำมันดีเซลปล่อยมลพิษ และยังไม่มีรัฐบาลไหนสนับสนุนให้ใช้รถไฟฟ้ากันให้มากๆ แต่การแก้ไขตรงจุดคือการลดการใช้รถยนต์ รถบรรทุกที่ใช้ดีเซล

"นโยบายที่พูดมาไม่ใช่แค่คิดวันสองวันนี้ แต่มีการหารือนำปัญหามาพูดคุยกับนักวิชาการและคนรุ่นใหม่ช่วยกันคิดและตั้งใจมานำเสนอรวมถึงผู้สมัคร 33 เขตของพรรคภูมิใจไทยด้วย จึงขอให้ประชาชนพิจารณาพรรคภูมิใจไทย เบอร์ 7 เพราะเรา พูดแล้วทำ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย