'สกลธี' ลงพื้นที่คลองบางหลวงช่วยผู้สมัครฝั่งธนบุรี ชู 'Soft Power' พัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่คลองบางหลวงและย่านตลาดพลู พร้อมกับ น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 32 เขตบางกอกน้อย (เฉพาะแขวงศิริราช) เขตบางกอกใหญ่ เขตภาษีเจริญ (ยกเว้นแขวงบางหว้า​แขวงบางด้วนและแขวงคลองขวาง) เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงบางเชือกหนัง) เขตธนบุรี (เฉพาะแขวงวัดกัลยาณ์ แขวงหิรัญรูจีและแขวงบางยี่เรือ) หมายเลข 6 เพื่อพบปะประชาชน พร้อมชูนโยบายพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวริมคลอง

นายสกลธีกล่าวว่า ย่านนี้เป็นพื้นที่คลองเชื่อมต่อกัน 5 เขต 11 แขวง มีเสน่ห์มีวิถีชีวิตเป็นของตัวเอง ทั้งบรรยากาศ ชุมชน และวัดริมคลองบางหลวง การลงพื้นที่ครั้งนี้ทำให้เป็นปัญหาบางอย่าง เช่น การประชาสัมพันธ์ การดูแลความสะอาด การเพิ่มเส้นทางเดินเรือ การปรับเปลี่ยนชนิดเรือให้เหมาะสมกับสภาพคลอง เพราะคลองบางแห่งเล็ก น้ำตื้น ทั้งนี้ กทม.มีงบประมาณจำกัด รัฐบาลกลางต้องเข้าไปช่วยโดยใช้กองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาทที่มีอยู่ สร้าง Soft Power พัฒนาการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ชาวบ้านมีงานทำในท้องถิ่น เศรษฐกิจเดินได้ด้วยตัวชุมชนเอง

นายสกลธียังกล่าวอีกว่า ช่วงโควิดที่ผ่านมาเศรษฐกิจซบเซาไปมาก ตอนนี้นักท่องเที่ยวกลับมาแล้ว หน้าของรัฐบาลต่อไปคือต้องเข้าบริหารจัดการให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงแหล่งชุมชนเหล่านี้ให้ได้

“พื้นที่นี้เป็นเขตเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด ถ้าพี่น้องชาวเขตเลือกตั้งที่ 32 ให้โอกาสผู้สมัครคนนี้ ท่านจะได้คนรู้พื้นที่จริง มีความตั้งใจ ช่วยเหลือประชาชนมาตลอด ก็ฝากผู้สมัครท่านนี้ด้วย”

ด้าน น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 32 หมายเลข 6 กล่าวว่า พื้นที่ตรงนี้ตนคุ้นเคยอยู่แล้ว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีแต่ยังขาดในเรื่องของแหล่งทุนอยู่ ตนเชื่อว่ากองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท จะมาตอบโจทย์ในการพัฒนาชุมชนให้ยั่งยืนได้อย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490