สายดำ VS สายขาว เลือกทำ SEO เจ้าไหนดี?

เราเชื่อว่าสิ่งที่หลายคนอาจจะสงสัยจนทำให้ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกทำ SEO เจ้าไหนดีคือคำถามที่ว่าระหว่างการทำ SEO สายขาว ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา 3-6 เดือนขึ้นไปกว่าจะเริ่มเห็นผล และการทำ SEO สายดำที่หลายคนการันตีมาว่าให้สามารถมอบผลลัพธ์ที่เราต้องการได้ภายในเวลาอันรวดเร็วนั้น ทางเลือกไหนคือทางเลือกที่ตอบโจทย์กับธุรกิจของเรามากกว่ากัน และเพื่อเป็นการพาทุกคนที่มีคำถามว่าเราควรเลือกทำ SEO เจ้าไหนดีไปไขข้อข้องใจดังกล่าว วันนี้เราเลยขออาสามาบอกต่อข้อแตกต่างระหว่างการทำ SEO สายขาว และสายดำตามรายละเอียดด้านล่าง ดังนี้

ขั้นตอนของการทำ SEO มีอะไรบ้าง?

ก่อนจะพาทุกคนที่มีคำถามว่าตัวเองควรเลือกทำ SEO เจ้าไหนดีระหว่างการทำ SEO สายดำ และสายขาว เราอยากจะขอพูดถึงขั้นตอนการทำ SEO เบื้องต้นเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจภาพรวมทั้งหมดกันสักเล็กน้อย โดยขั้นตอนดังกล่าวประกอบไปด้วย 4 ขั้นตอนหลักๆ ได้แก่

1.การเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม – คือการมองหาคำที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรามักใช้เสิร์ช Google เวลาต้องการหาข้อมูลของสินค้าและการบริการที่ตัวเองสนใจแล้วนำมาปรับใช้กับเนื้อหาบนหน้าเว็บฯ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนเจอเว็บไซต์ของเราได้มากขึ้น

2.การวางโครงสร้างเว็บไซต์ – คือการวางโครงสร้างเว็บไซต์ของเราให้สะดวกและปลอดภัยต่อการใช้งานของผู้ชม อีกทั้งยังช่วยให้ระบบของ Google สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของเราได้มากขึ้น

3.การพัฒนาและปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ – คือการปรับปรุงรายละเอียดต่างๆ บนเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ที่ดีของการทำ SEO ทั้งการออกแบบหน้าต่างเว็บไซต์ตามหลัก UX/UI และการเชื่อมเพจหนึ่งไปสู่อีกเพจหนึ่งบนหน้าเว็บฯ เดียวกัน เป็นต้น

4.การสร้างลิงก์กลับมายังเว็บไซต์จากเว็บฯ อื่น - คือการสร้างคอนเทนต์บนหน้าเว็บฯ อื่นที่มีการแทรกลิงก์กลับมายังเว็บไซต์ของเรา

SEO สายขาว VS SEO สายดำ

หลังจากพาคนที่มีคำถามว่าเราควรเลือกทำ SEO เจ้าไหนดีไปทำความรู้จักับว่าการทำ SEO นั้นประกอบไปด้วยขั้นตอนแบบไหนบ้าง ลำดับต่อมาเราจะขอพูดถึงความแตกต่างระหว่าง SEO สายขาว และสายดำ ตามรายละเอียดด้านล่าง ดังนี้

 SEO สายขาว

คือการทำ SEO ตามขั้นตอนที่เราได้พูดถึงไปในข้างต้นอย่างถูกต้องและครบครัน โดยข้อดีของการทำ SEO สายขาวคือการช่วยให้เว็บไซต์ของเราสามารถเติบโตบนโลกออนไลน์ได้อย่างยั่งยืนโดยปราศจากความเสี่ยงต่อการโดน Google แบน และการช่วยปรับปรุงให้หน้าเว็บไซต์ของเรามีเนื้อหาและฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุดจนนำไปสู่การมีภาพลักษณ์ที่ดีและมีความเชื่อถือในสายตาของผู้ใช้งาน

SEO สายดำ

คือการทำ SEO ที่นำเอาเทคนิคซึ่งในทางหนึ่งอาจจะช่วยให้เว็บไซต์ของเราสามารถไต่อันดับบนหน้าผลแสดงการค้นหาได้อย่างรวดเร็วแต่ก็ความเสี่ยงที่เว็บไซต์ของเราจะโดนตัดคะแนน, โดนจัดอันดับให้ต่ำลงกว่าเดิม, โดน Google ปฏิเสธการแสดงเว็บไซต์บนหน้าแสดงการค้นหา และโดนแบนค่อนข้างสูง เช่น การใส่คีย์เวิร์ดในเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ในปริมาณที่มากเกินไปจนคนอ่านไม่เข้าใจ, การใช้โปรแกรมสร้างลิงก์จำนวนมากจากเว็บไซต์ด้านนอกกลับมายังเว็บไซต์ของเรา และการแสดงเนื้อหาให้ระบบของ Google และคนอ่านเห็นเนื้อหาคนละแบบกัน

สายดำ VS สายขาว เลือกทำ SEO เจ้าไหนดี?

ถ้าจะให้เราตอบคำถามของคนที่สงสัยว่าตัวเองควรทำ SEO เจ้าไหนดี ระหว่างสายขาว และสายดำ แน่นอนว่าคำตอบของเราย่อมต้องอยากให้ทุกคนเลือกการทำ SEO สายขาวที่ถึงแม้จะใช้เวลาอยู่บ้างแต่ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมคุ้มค่ากว่าการทำ SEO สายดำแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไมถึงควรใช้บริการ “รับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google”

ในปัจจุบัน การทำการตลาดออนไลน์กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจทุกประเภท การทำเว็บไซต์เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและส

3 เคล็ดลับการเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่ดี มีคุณภาพต้องเลือกยังไง

ปัจจุบันจำนวนธุรกิจประเภท Start up นั้นเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าคู่แข่งในท้องตลาดย่อมเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะเข้ามาเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จและทำให้ธุรกิจ Start up

วิธีเลือกบริษัทรับทำ SEO ให้คุ้มค่าการลงทุน

การทำ SEO เป็นคำที่หลาย ๆ คนในวงการธุรกิจและการตลาด และการการโฆษณาคงเคยได้ยินกันมาบ้าง เพราะในช่วงที่ผ่านมานั้นได้รับความนิยมมากขึ้นมาก ๆ