เร่งสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว สร้างมาตรฐานอาหารทะเลปลอดภัย สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชาเกาะสีชัง จัดงาน “Siracha Clean Food & Seafood Festival 2023” มหกรรมอาหารซีฟู้ด อร่อยปลอดภัย @ ศรีราชา

สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชาเกาะสีชัง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กรมควบคุมมลพิษ กรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี และสมาคมประมงชลบุรี ฟื้นฟูภาพลักษณ์การท่องเที่ยวศรีราชา ช่วยเหลือชาวประมงและผู้ประกอบการร้านอาหาร จัดกิจกรรม “Siracha Clean Food & Seafood Festival 2023” มหกรรมอาหารซีฟู้ด อร่อยปลอดภัย @ ศรีราชา พบกับร้านอาหารทะเลปลอดภัยมากกว่า 100 เมนู จากผู้ประกอบการชาวประมงจังหวัดชลบุรี ร้านอาหารดังและเมนูพิเศษ เทศกาลดนตรีจากศิลปินชื่อดัง

นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า “จากกรณีข่าวน้ำมันดิบจากทุ่นเทียบเรือรั่วไหลลงทะเลตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2566 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความตื่นตระหนักของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับการบริโภคอาหารทะเล เพราะกลัวในส่วนของการปนเปื้อนสารโลหะหนักจากน้ำมัน ทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการร้านค้าชาวประมงและร้านอาหารที่อยู่ในเขตอำเภอศรีราชา และในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี เกิดการสูญเสียรายได้ของผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่”

ทางสมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชาเกาะสีชัง จ.ชลบุรี นำโดย ทพญ.ณัฏฐ์ศรัย ชัยจินดารัตน์  นายกสมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชาเกาะสีชัง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กรมควบคุมมลพิษ กรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี และสมาคมประมงชลบุรี กล่าวว่า “ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและเร่งสร้างการสื่อสารการรับรู้ให้ประชาชนในการเลือกซื้ออาหารและวัตถุดิบทางทะเลอย่างปลอดภัย จึงได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรม Siracha Clean Food & Seafood Festival 2023 มหกรรมอาหารซีฟู้ด อร่อยปลอดภัย @ ศรีราชา เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องของข่าวที่เกิดขึ้นและสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวในจังหวัดชลบุรีมากขึ้น”

ด้าน นางอภิรดี บุญสม ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา กล่าวถึงการสนับสนุนพื้นที่ในครั้งนี้ว่า “เซ็นทรัล   ศรีราชา ให้การสนับสนุนสินค้าและผู้ประกอบการท้องถิ่นเป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้นงานนี้ยิ่งเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ว่าอาหารทะเลในปัจจุบันปลอดภัยและรับประทานได้ จึงขอเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวเมืองศรีราชา รับประทานอาหารทะเลร่วมกันบนพื้นที่ลานวิ่งลอยฟ้าที่เปิดใหม่ เห็นวิวทะเล ที่ชั้น 3 เซ็นทรัล ศรีราชาค่ะ”

งานจัดในวันที่ 6-8 ตุลาคม 2566 ณ ลู่วิ่งลอยฟ้า ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยภายในงานเป็นการออกบูธร้านอาหารทะเลจากผู้ประกอบการทั้งร้านค้าและชาวประมงจำนวนกว่า 100 เมนู และในงานจะได้พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย วันที่ 6 ตุลาคม 2566 พบกับวงดนตรี Re-Soulband (รี-โซแบนด์) และศิลปินรับเชิญ หมูแฮม เดอะว้อยซ์ วันที่ 7 ตุลาคม 2566 พบกับศิลปิน บิว เดอะว้อยซ์ วันที่ 8 ตุลาคม 2566 พบกับวงดนตรี The 3B Brand ชมฟรี ! โดยการจัดงานในครั้งนี้นอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว  ยังคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 1 แสนคนตลอดทั้งงาน และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

“กิจกรรม Siracha Clean Food & Seafood Festival 2023”

มหกรรมอาหารซีฟู้ด อร่อยปลอดภัย @ ศรีราชา

6 – 8 ตุลาคม 2566 เวลา 16.00 – 18.00 น.

ณ ลู่วิ่งลอยฟ้า ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

6 ตุลาคม 2566

17.00 น. ลงทะเบียนบริเวณจุดกิจกรรม

17.30 น. พิธีเปิดกิจกรรม “Siracha Clean Food & Seafood Festival 2023” มหกรรมอาหารซีฟู้ด อร่อยปลอดภัย @ ศรีราชา โดยประธานในนายอำเภอศรีราชา

กล่าวรายงานโดย สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชาเกาะสีชัง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กรมควบคุมมลพิษ กรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี และสมาคมประมงชลบุรี    

17.45 น. ประธานในพิธี ทำอาหารเมนูพิเศษเพื่อแจกให้กับแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานในพิธีเปิดเยี่ยมชมร้านค้าและร้านอาหารที่มาออกบูธ สะอาด ปลอดภัย

18.00 น. วงดนตรี Re-Soulband (รี-โซแบนด์) และศิลปินรับเชิญ หมูแฮม เดอะว้อยซ์

20.00 น. จบกิจกรรม

7 ตุลาคม 2566

16.00 น. เปิดพื้นที่บูธขายอาหารทะเลอร่อย ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมบริเวณงาน

17.30 น. กิจกรรมการทำอาหารเมนูพิเศษจากเชฟ โดยเชฟแม็กซ์กี้ ชัยวลัญช์ โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์แอนด์ สวีทส์ศรีราชา แหลมฉบัง

18.00 น. ชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน บิว เดอะว้อยซ์

20.00 น. จบกิจกรรม

8 ตุลาคม 2566

16.00 น.  เปิดพื้นที่บูธขายอาหารทะเลอร่อย ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมบริเวณงาน

17.00 น.  กิจกรรมแนะนำร้านอาหารอร่อยของดีเมืองชลบุรี

18.00 น.  วงดนตรี The 3B

20.00 น.  จบกิจกรรม

                                                        *กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ คว้าซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 3 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำ บริหารองค์กรด้วยหลักธรรมภิบาล

เมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสาร Corporate Governance Asia ด้านการลงทุนและธรรมาภิบาลชั้นนำของฮ่องกงและเอเชีย มอบทุกประเภทรางวัลความเป็นเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2566 (13th Asian Excellence Award)